svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้รับเหมาดุ ทวงเงินค่าจ้างไม่ได้ ชักปืนยิงสาหัส

18 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้รับเหมาเลือดร้อน ชักปืนยิงสนั่นไซด์งาน หลังมีปากเสียงเรื่องทวงถามค่าจ้าง ยิงซีอีโอหนุ่ม บริษัทชื่อดัง เข้าหน้าท้อง 2 นัด บาดเจ็บ ขณะที่อีกรายพยายามเข้าช่วยถูกยิงเจ็บอีกราย ก่อนที่คนงานจะเข้ามาช่วยล็อคตัวไว้ได้

ผู้ก่อเหตุคือนายมาโนช แซ่ตั้ง อายุ 57 ปี ชาวกรุงเทพฯถูกคุมตัวพร้อมอาวุธปืน บาเร็ทต้า พบปลอกกระสุนตกในที่เกิดเหตุ 5 ปลอก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 2 ราย คือ รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ อายุ 48 ปีถูกยิงเข้าหน้าท้อง 2 นัด และนายวรพงษ์ หรือตระกูล อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่ท้อง 1 นัด ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ รพ.กรุงเทพ เชียงใหม่

ก่อนเกิดเหตุ รศ.ดร.จิรศักดิ์ ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้เรียกนายมาโนช ซึ่งเป็นผู้รับเหมา มาพบเพื่อเจรจาเรื่องค่าใช้จ่าย แต่เจรจากันไม่ลงตัว นายมาโนช เกิดไม่พอใจ จึงชักอาวุธปืนยิง รศ.ดร.จิรศักดิ์ ระหว่างนั้น นายวรพงษ์ ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงเข้ามาช่วยและโดนลูกหลง คนงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงช่วยกันควบคุมตัวนายมาโนช และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.

นายมาโนช ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุ เข้ามาทวงค่าจ้าง 4 หมื่นกว่าบาท เพราะต้องนำไปใช้หนี้นอกระบบ ที่กู้มาจ่ายลูกน้องแต่ทางผู้ว่าจ้างไม่ยอมจ่ายแถมยังพูดจาดูถูกทำให้ขาดสติแล้วก่อเหตุขึ้น โดยตนรับเหมาทำโครงเหล็กของตึกทั้งหมด ซึ่งได้มีการว่าจ้างในราคา 1.6 ล้านบาทเศษ ส่วนค่างวดที่เหลืออยู่นั้นก็ยังคงค้างที่จะต้องจ่ายอีกราว 5 แสนบาทเศษ แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้เงินทาง ตร.ได้ให้ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีหลังจากนี้จะเรียกคู่กรณีมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่แน่ชัดอีกครั้งหลังจากที่ 2 ผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากโรงพยาบาล

logoline