svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"ชี้ตั้งรัฐบาลขั้วที่3แค่เกมส์การเมืองบางพรรค

18 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้ตั้งรัฐบาลขั้วที่3แค่เกมส์การเมืองบางพรรค มั่นใจพลังประชารัฐตั้งรัฐบาลได้ "ลุงตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ บริหารอยู่ยาวได้เพราะทุกฝ่ายทำเพื่อบ้านเมือง พร้อมเดินหน้านโยบายทันที

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขณะนี้ทุกอย่างต้องเดินไปตามขั้นตอน ซึ่ง ทางพรรคพลังประชารัฐ จะรอความชัดเจนของ ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคภูมิใจไทย ก่อนเดินหน้าพูดคุยอย่างเป็นทางการ ซึ่งเราต้องให้เกียรติทั้งสองพรรค โดยยังบอกไม่ได้จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด แต่เชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ก่อนการเปิดประชุมสภาฯ
นายธนกร กล่าวว่า ทั้งนี้ไม่กังวลเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 เพราะมองว่าเกิดขึ้นยาก และเป็นเพียงการเดินเกมส์ของบางพรรคการเมืองบางพรรคเท่านั้น ซึ่งมั่นใจการเมืองจะไม่มีพลิกขั้ว และพรรคพลังประชารัฐจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน และตนมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา จะได้รับการสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยแน่นอนซึ่งเมื่อจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อยทางพรรคจะเดินหน้านโยบายที่เคยหาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนทันทีโดยพิจารณาตามความจำเป็นเร่งด่วน ส่วนกระแสข่าวการแบ่งโควต้ารัฐมนตรีลงตัวแล้วนั้น นายธนกร ระบุว่า ยังไม่มีการหารือ และ อยากให้มองไปทีละขั้นตอน

"ธนกร"ชี้ตั้งรัฐบาลขั้วที่3แค่เกมส์การเมืองบางพรรค

logoline