svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

8 เยาวชน มอบตัว หลังยกพวกรุมทำร้ายกัน

17 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

8เยาวชน มอบตัวหลังยกพวกรุมทำร้ายกัน คุมตัวส่งฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ตำรวจแจงบังเอิญมาพบกันระหว่างทาง ไม่ได้นัดหมายกันมาก่อน ยังไม่ทราบสาเหตุ อยู่ระหว่างสอบปากคำทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียด พร้อมเร่งตรวจวงจรปิดหาผู้ก่อเหตุเพิ่ม

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปกลุ่มวัยรุ่น ยกพวกทำร้ายร่างกายคู่อริ เหตุเกิดบนถนนเชื้อเพลิงใกล้ทางเข้าชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งรายนั้นที่สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 17 พฤษภาคม   เยาวชนอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ได้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายร่างกายกัน ได้เดินทางมาพร้อมผู้ปกครอง เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนให้ปากคำเพิ่มเติม โดยมีสหวิชาชีพ เข้าร่วมด้วย

8 เยาวชน มอบตัว หลังยกพวกรุมทำร้ายกัน

ต่อมาเมื่อเวลา 15.35 น. พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมี ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า วันนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ติดต่อเข้ามามอบตัวจำนวน 8 คน โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนจะดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างพิจารณาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนข้อหาทำให้เสียทรัพย์นั้นอยู่ระหว่างการประสานเจ้าของทรัพย์เข้ามาร้องทุกข์ เพราะเป็นความผิดอันยอมความได้ เบื้องต้นได้คุมตัวเยาวชนทั้งหมดส่งฟ้องที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางแล้ว

8 เยาวชน มอบตัว หลังยกพวกรุมทำร้ายกัน


.

8 เยาวชน มอบตัว หลังยกพวกรุมทำร้ายกัน


สำหรับกรณีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นความแค้นระหว่างสถาบันหรือไม่ ทางพ.ต.อ.ศาสตรา เปิดเผยว่า เรื่องมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุขอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดก่อน ในเบื้องต้นยังไม่ยืนยันว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุดังกล่าว ซึ่งยืนยันว่าทั้งสองฝ่ายเป็นเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ โดยมาพบกันโดยบังเอิญระหว่างทางไม่ได้มีการนัดแนะกันมาก่อเหตุ

ส่วนจะมีผู้ก่อเหตุมากกว่า 8 คนหรือไม่นั้นทางพ.ต.อ.ศาสตรา ได้มอบหมายให้ทางตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด และหาพยานบุคคลเพิ่มเติมว่ามีผู้ก่อเหตุอีกหรือไม่ หากพบก็จะมีการเชิญตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

logoline