svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมความพร้อมจัดงานประชุมสุดยอดอาเซียน62

17 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรทิพย์" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมจัดงานประชุมสุดยอดอาเซียน 62 ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้ รับผิดชอบงานด้านจราจร-งานรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ สั่งการตำรวจสืบสวนหาข่าวดูแลความปลอดภัย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา14.00 น. วันที่17 พฤษภาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมด้วยพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์. ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช. ผบ.ตร). และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าร่วมประชุมการเตรียมความพร้อมรองรับการจัดประชุมสุดยอดอาเชียน ครั้งที่34 ระหว่างวันที่ 22 23 มิ.ย. 62 ณ โรงแรม The Athenee เขตปทุมวัน กทม.
โดยทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องรับผิดชอบการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลความปลอดภัยให้กับบุคคลสำคัญที่มาร่วมงานครั้งนี้ พร้อมกับต้องรับผิดชอบงานรักษาความปลอดภัยสถานที่จัดประชุม สถานที่พัก ที่จัดงานเลี้ยงรับรอง ท่าอากาศยาน และสถานที่ต่างๆ พร้อมกันนี้จะต้องมีการเตรียมความพร้อมวางแผนรับมือด้านการก่อความไม่สงบและการชุมนุมสาธารณะ เตรียมความพร้อมศูนย์ควบคุมสั่งการ การติดต่อสื่อสาร ตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิด(CCTV) ตามสถานที่และเส้นทางที่เกี่ยวข้อง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาข่าว เพื่ออารักขา รักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลสำคัญและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้

เตรียมความพร้อมจัดงานประชุมสุดยอดอาเซียน62

.

เตรียมความพร้อมจัดงานประชุมสุดยอดอาเซียน62

.

เตรียมความพร้อมจัดงานประชุมสุดยอดอาเซียน62

logoline