svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่รอด ตำรวจตามรวบหนุ่มหนีคดีนาน 11 ปี

17 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม ตามรวบหนุ่มราชบุรี ชักปืนยิงคู่อริ หลังมีปัญหาทะเลาะวิวาทในผับใกล้ตลาดจอมบึง จ.ราชบุรี แต่กระสุนพลาดเป้าถูกเพื่อนตัวเองดับคาด้านหลังรถกระบะ เจ้าตัวหลบหนีคดีไปนานกว่า 11 ปี รับสารภาพเป็นคนยิงจริงตั้งใจยิ่งใส่อริแต่พลาดมาถูกเพื่อนเสียชีวิต

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 17 พฤษภาคม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.หัตถพล ทองคำ สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังจับกุมตัว นายศรายุทธ หรือเอก กาญจนานุกูล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.2 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 71/2551 และ 72/2551 ลงวันที่ 30 ม.ค.51 ตามลำดับ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณตลาดสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด ม.7 ต.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

ไม่รอด ตำรวจตามรวบหนุ่มหนีคดีนาน 11 ปี


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค.50 เวลาประมาณ 22.40 น. นายศรายุทธ ผู้ต้องหารายนี้พร้อมพวกรวม 8 คนได้ไปเที่ยวดื่มกินที่ผับแห่งหนึ่งใกล้กับตลาดจอมบึง จ.ราชบุรี ก่อนจะเกิดกระทบกระทั่งกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริภายในผับดังกล่าว แต่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ รปภ. เห็นเหตุการณ์เข้าพอดีจึงเข้าห้ามปรามได้ทัน ก่อนทั้งสองกลุ่มจะแยกย้ายกันออกจากร้าน อย่างไรก็ตามระหว่างที่กลุ่มของนายศรายุทธ กำลังขับรถกลับบ้าน โดยมีนายศรายุทธ เป็นคนขับ ส่วนเพื่อนคนอื่นๆนั่งท้ายกระบะ ระหว่างทางได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีประมาณ 10 คน จอดรถดักรอหวังจะทำร้าย นายศรายุทธ จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัดเพื่อข่มขู่ และช่วงจังหวะที่รถขับผ่านกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีก็ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดิมยิงไปทางด้านหลังเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวในลักษณะเหวี่ยงอีก 2-3 นัด แต่กระสุนเกิดพลาดโดนเพื่อนของตนเองที่นั่งอยู่กระบะหลังเสียชีวิต 1 ราย และ มีกระสุนปืนบางส่วนยิงไปถูกหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีได้บาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งภายหลังจากก่อเหตุนายศรายุทธ ก็ได้พยายามหลบหนีคดีไปตามพื้นที่ๆต่างๆมานานกว่า 11 ปี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันผู้ต้องหารายนี้ได้พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายศรายุทธ ให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่าได้เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคู่อริแล้วเกิดพลาดโดนเพื่อนตัวเองเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจริง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline