svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบมือทวงหนี้เครือข่าย "เสรี ช่วยชนะ"

17 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯบุกรวบมือทวงหนี้เครือข่าย "เสรี ช่วยชนะ" หนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดในภาคใต้ รับหน้าที่ทวงหนี้ค่ายาเสพติด-พกอาวุธสงครามติดตัวพร้อมต่อสู้ตลอดเวลา

ที่ กองปราบปราม เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.5 บก.ป.ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 นำกำลังจับกุม นายสุรศักดิ์ หรือบอย ครุฑซ้อน อายุ 35 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนเอ็ม -16 อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานวางไว้ใกล้ตัว ยาบ้า 9,748 เม็ด ยาไอซ์ 9.7 กรัม กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 46 นัด และกระสุนปืนขนาด .22 อีก 45 นัด โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา
พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ.2561 ตำรวจภูธรภาค 8 ได้เปิดยุทธการพิทักษ์เมืองคนดี ขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอยาเสพติดเครือข่าย "นายเสรี ช่วยชนะ" หนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้กว่า 373 คน ดำเนินคดีทั้งหมด 351 คดี พร้อมของกลางเป็นอาวุธและยาเสพติดอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบยอดเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500 ล้านบาท รวมถึงยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 27 ล้าน
พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามแม้ว่าการกวาดล้างในครั้งดังกล่าวจะจับกุมผู้ต้องหาไปได้มากพอสมควร แต่ทว่าตัวการใหญ่ของเครือข่ายคือ นายเสรี ช่วยชนะ ยังคงหลบหนีลอยนวล ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายสุรศักดิ์ หนึ่งในเครือข่ายของนายเสรี มีหน้าที่เป็นคนทวงหนี้ค่ายาเสพติดจากสมาชิกในเครือข่าย และพกอาวุธสงครามติดตัวไว้พร้อมต่อสู้ตลอด หนีกลับมากบดานในบ้านพัก จึงวางแผนนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายสุรศักดิ์ ให้การว่าอาวุธปืนได้รับมาจากผู้ค้ายาเสพติดในเครือข่ายนายเสรี เพื่อใช้ในการทวงหนี้ให้เครือข่าย เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง ตำรวจภูธรภาค 8 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline