svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คสช." ไม่เกี่ยว "ธนาธร" โดน "กกต." ฟัน

17 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 62 เวลา 09.35 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองที่จะมาร่วมรัฐบาล ว่า

ยังไม่ได้คุยอะไรกันเลย และยังไม่รับทราบเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนเรื่องขั้วที่ 3 นั้น ก็ยังไม่รู้เรื่อง รู้จากหนังสือพิมพ์ที่เขียนเป็นข่าว เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) จะชิงตั้งประธานสภา จากเดิมที่ต้องเป็นโควตาของ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เรื่องเลย เพราะเราไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล เมื่อถามย้ำว่า แต่มีข่าวว่าท่านมีส่วนเข้าไปร่วมกับแกนนำพรรค พปชร. จัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ข่าวลือที่ออกมาก็พูดเองกันทั้งนั้น
เมื่อถามถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ระบุว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) เพื่อขอให้พิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. สิ้นสุดลง เป็นความพยายามของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะสกัดกั้นพรรคอนาคตใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คสช. เกี่ยวอะไร เป็นเรื่องของ กกต.
เมื่อถามถึงความชัดเจนของการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการคัดสรร ส.ว. ในฐานะที่เป็นประธาน พร้อมจะเปิดเผยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ คุณคิดกันไปเองทั้งนั้น แต่ก็เปิดได้ ไม่รู้จะเปิดเมื่อไหร่ เป็นเรื่องของ คสช. รัฐธรรมนูญก็บอกไว้แล้วว่าให้ คสช. เป็นคนคัดเลือก ผมไม่พูดด้วยแล้ว"
เมื่อถามอีกว่า หากเปิดเผยรายชื่อ จะทำให้ทุกอย่างชัดเจน เพราะสังคมคาใจว่ามีคณะกรรมการไปเป็น ส.ว. พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า "แล้วทำไม รัฐธรรมนูญเขากำหนดไว้ แล้วมันเรื่องอะไร ไม่เกี่ยว เราก็ทำงานตามที่หัวหน้า คสช. สั่ง"


logoline