svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุมเข้มสังฆภัณฑ์ช่วงวิสาขบูชา พบขายเกินราคาร้องเรียนได้

17 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการค้าภายในร่วมกับ ปคบ.ลงพื้นที่เสาชิงช้า ตรวจร้านจำหน่ายสังฆภัณฑ์ ชุดไทยธรรม ในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา วันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ป้องกันฉวยโอกาสปรับราคา

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณัฐวิทย์ วาสิกานนท์ รองสารวัตร กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กก.1 บก.ปคบ. ออกตรวจร้านสังฆภัณฑ์ย่านเสาชิงช้ากรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อตรวจการจำหน่ายชุดสังฆทาน ชุดไทยธรรม ในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา วันที่ 18 พฤษภาคมนี้

คุมเข้มสังฆภัณฑ์ช่วงวิสาขบูชา พบขายเกินราคาร้องเรียนได้


การออกตรวจครั้งนี้ เพื่อป้องปรามมิให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาจำหน่ายโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมตรวจเข้มและกำชับให้ผู้ค้าปิดป้ายแสดงราคาเครื่องสังฆภัณฑ์ให้ชัดเจน เพื่อความเป็นธรรมแก่ประชาชนเมื่อเลือกซื้อก็ต้องดูว่ามีการปิดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน และรายการสินค้าที่บรรจุในชุดสังฆทาน ถูกต้องครบถ้วนตามรายการด้วย ทั้งนี้ หากพบการทำผิดสามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ หรือสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ทางกรมการค้าภายในจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ สำหรับร้านจำหน่ายสังฆภัณฑ์ ปัจจุบันมีไม่มาก และขณะนี้มีการย้ายร้านเข้าไปอยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มขึ้น

logoline