svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นเหยื่อโอนเงินอ้างพัวพันคดียาเสพติด

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. จับกุมตัว น.ส.วาสนา ภูมาศ อายุ 25 ปี ชาวจ.สระแก้ว หลังพบมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกผู้เสียหายโอนเงิน มีคนหลงเชื่อสูญเงินกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล  จันทร์ดอน  ผกก.5 บก.ปอศ.  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. จับกุมตัว น.ส.วาสนา  ภูมาศ  อายุ 25 ปี ชาวจ.สระแก้ว ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ จ.2401/2560 ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น" โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ริมถนน ซอยบางกรวย - ไทรน้อย 14/2  ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นเหยื่อโอนเงินอ้างพัวพันคดียาเสพติด

พ.ต.อ.ภาดล เปิดเผยว่า เมื่อปี 2560 มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรศัพท์ไปหลอกลวงผู้เสียหายรายหนึ่ง โดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์แจ้งว่ามีพัสดุไปรษณีย์ตกค้างเนื่องจากนำจ่ายพัสดุไม่ได้ ระบุชื่อผู้รับพัสดุเป็นบุคคลที่ถูกจับในข้อหา "จำหน่ายยาเสพติดและฟอกเงิน" เมื่อเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ได้ทำการสแกนสิ่งของภายในกล่องพัสดุพบว่าภายในกล่องมีสมุดบัญชีเงินฝากระบุชื่อของผู้เสียหาย และผู้เสียหายถูกฟ้องดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดและฟอกเงิน

นอกจากนี้ยังอ้างชื่อข้าราชการที่มีชื่อเสียงเป็นผู้มีอำนาจในการตรวจสอบความถูกต้องของเงินในบัญชี  ทั้งนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าผู้เสียหายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและฟอกเงิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารต่างๆ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์เตรียมไว้ เพื่อทำการตรวจสอบ และเมื่อตรวจสอบแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะคืนเงินให้แก่ผู้เสียหาย  อย่างไรก็ตามในคดีนี้มีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์กล่าวอ้าง และโอนเงินให้ไป รวมความเสียหายเป็นเงินจำนวนกว่า 3 ล้านบาท 

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นเหยื่อโอนเงินอ้างพัวพันคดียาเสพติด


พ.ต.อ.ภาดล กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยอ้างว่าได้ให้เพื่อนชายยืมสมุดบัญชีธนาคารและบัตรเอทีเอ็มไป แต่ไม่คิดว่าจะถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิด ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงได้จึงควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีและติดตามผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline