svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตกใจกรี๊ดสนั่น! ฝรั่งดิ่งชั้น 6 ฆ่าตัวตายกลางห้างดังริมหาดพัทยา

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝรั่งดิ่งชั้น 6 ฆ่าตัวตายกลางห้างดังริมหาดพัทยา นักท่องเที่ยวตกใจกรี๊ดสนั่นเมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ 16 พ.ค. 62 พ.ต.ท.พิทักษ์ เนินแสง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกจากที่สูง คาดว่าเสียชีวิตคาจุดเกิดเหตุ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยาบีช ตั้งอยู่ริมถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง

เดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่ รปภ. ได้นำผ้ามาคุมร่างชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อและสัญชาติ อายุประมาณ 50 ปี สภาพแขน ขา และลำคอหัก รวมถึงกะโหลกแตก หลังจากพลัดตกลงมาจากชั้น 6 ลงมาที่บริเวณบันไดเลื่อนชั้น 1 ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ รปภ. เคลื่อนย้ายร่างชาวต่างชาติ ส่งโรงพยาบาลพัทยา-เมโมเรียล

ตกใจกรี๊ดสนั่น! ฝรั่งดิ่งชั้น 6 ฆ่าตัวตายกลางห้างดังริมหาดพัทยา


.

ตกใจกรี๊ดสนั่น! ฝรั่งดิ่งชั้น 6 ฆ่าตัวตายกลางห้างดังริมหาดพัทยา

.

ตกใจกรี๊ดสนั่น! ฝรั่งดิ่งชั้น 6 ฆ่าตัวตายกลางห้างดังริมหาดพัทยา


ทั้งนี้บรรยากาศพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการต่างพากันแตกตื่นกับเหตุการณ์เป็นจำนวนมากจากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนั่งขายของอยู่บริเวณดังกล่าว ได้พบชาวต่างชาติดังกล่าว กำลังปีนป่ายระเบียงแนวกั้น สูงประมาณ 1.5 เมตร เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าชาวต่างชาติได้ปล่อยมือแล้วทิ้งตัวลงมา ก่อนที่ร่างจะลอยละลิ่วกระแทกพื้นบริเวณชั้น 1 ท่ามกลางเสียงกรี๊ดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก


เบื้องต้นจากการไปตรวจสอบอาการชาวต่างชาติ ที่โรงพยาบาลพัทยา-เมโลเรียล แพทย์ระบุว่าล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม จะได้ติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศล พร้อมกับสอบปากคำว่าชาวต่างชาติมีอาการเครียดหรือไม่ ถึงลงมาก่อเหตุฆ่าตัวเองตายกลางศูนย์การค้าดังกล่าวสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวกระโดดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าทางเจ้าหน้าที่ รปภ. มักจะรีบนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลก่อนตำรวจและหน่วยกู้ภัยจะมาถึง โดยอ้างว่าผู้ประสบเหตุมายังลมหายใจ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลก็ปรากฏว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ รปภ. การช่วยเหลือคนที่ตกจากที่สูงได้มีการอบรมมาจนเชี่ยวชาญหรือเพียงแค่นำร่างออกจากจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุด...

logoline