svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ใบเตย" มั่นใจ รีวิว "สินค้าของผู้ชาย" ไม่กระทบภาพลักษณ์

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่กี่วันก่อน "ใบเตย อาร์สยาม" ป่วยเป็นเส้นเสียงอักเสบและไอเป็นเลือด วันนี้ (16 พ.ค.62) สาวใบเตย มาร่วมงาน GSB MONEY ณ บู้ธธนาคารออมสิน อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ 2 เลยอัพเดทสุขภาพ พร้อมชี้แจงกรณีริวิวสินค้าผู้ชาย

ถามถึงปัญหาสุขภาพเรื่องเส้นเสียงเหมือนตอนนี้อาการหนัก?
"อาการหนักเลยค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปพบแพทย์แล้ว ตอนนี้ก็ถึงขั้นตอนเริ่มต้นล็อคคิวหยุดงาน พักเสียงแล้วค่ะ จนถึง กรกฎาคม - สิงหาคม ค่ะ อาการเริ่มแรกเลยคือร้องเพลงแล้วเสียงไม่ถึง เราก็สังเกตุว่าทำไมเสียงไม่ถึง คืดว่าป่วยหรือไม่ได้นอน ทานอะไรมาเยอะหรือเปล่า พอผ่านไปกลายเป็นว่าทุกงานพอเสียงสูงๆก็ขึ้นไม่ถึง เสียงหลบก็ไม่สามารถหลบได้เหมือนแต่ก่อน เรารู้แล้วว่าเริ่มเป็นปีที่เข้าใจคำว่าต้องพักเสียงแล้ว ต้องพบแพทย์แล้ว หนักสุดคือวันก่อนที่จะโพสต์ลงโซเชียลคือไอเป็นเลือด คืนนั้นเราไปร้องเพลงมาแล้วมันแย่ลงมากๆ คือมันคงเป็นงานที่เึกมาก และมีฝุ่นควันในผับบาร์นั้นเยอะมาก ก็ทีส่วนด้วย เราเลยไอเป็นเลือด เราเลยรู้เลยว่านี่คือจากเส้นเสียงแล้ว เลยโอเค เตรียมทำใจ"
เราตกใจไหม?
"ตกใจมากค่ะ เพราะเกิดมาไม่เคยไอเป็นเลือดเลย งง คือมันเหมือนมีก้อนๆตุ่มๆออกมาด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้พอเราโพสต์ลงโซเชียลก็มีเพื่อนๆศิลปิน คุณครูสอนร้องเพลงได้เข้ามาให้คำปรึกษาเยอะแยะมาก ตอนนี้อาจจะเสียงเป็นตุ่มในกล่องเสียง หรือไม่ก็เส้นเสียงมีการอักเสบ เส้นเสียงแตก หรืออีกอย่างอาจจะต้องผ่าตัด อันนี้เดี๋ยวเราต้องให้แพทย์เช็คว่ามันเลงร้ายขนาดไหน "
ก่อนหน้านี้เราไม่เคยไปเช็คกล่องเสียงเลย?
"ไม่เคยเลยค่ะ เรามั่นใจมาตลอด ว่าเสียงดี เสียงพร้อมทุกงานแน่นอนจะสูงแค่ไหน แต่พอมาปีนี้คือแย่มาก"
จิตตกแค่ไหน เพราะเราใช้เสียงทำมาหากิน?
"จิตตกมากนะ เสียงคือสิ่งเดียวที่หนูมี และมันสร้างรายได้ให้กับหนูมานานมากๆ แต่นี่ก็เข้าใจความเป็นไปของมนุษย์ เพราะเราร้องเพลงตั้งแต่ 6 ขวบ ตอนนี้อายุ 31 แล้ว มันก็สมควรจะพังได้แล้ว ซึ่งทุกคนก็ปลอบใจว่ามันก็เหมือนนักวิ่ง นักกีฬาทุกอย่าง ทุกคนก็มีอวัยวะที่ต้องประกอบอาชีพ อย่างเราก็คือเสียง เพราะฉะนั้นมันก็ต้องมีการสึกหรอ"

"ใบเตย" มั่นใจ รีวิว "สินค้าของผู้ชาย" ไม่กระทบภาพลักษณ์

กระทบกับงานเยอะไหม?
"พอสมควรนะคะ แต่ว่าเราก็โอเค ต้องพักแล้วแหละ เพื่อเริ่มต้นใหม่ ตอนนี้หลังจากงานนี้ไป ถ้าเป็นงานที่ร้องเกิน 8 เพลงจะมีบางเพลงที่ต้องลิปซิงค์ อย่างเช่น เดือนมิถุนายน จะเลือกงานที่ไม่ใช่เสียงเยอะ ปีนี้มันโชคร้าย มันโชคร้ายทาตั้งแต่ปีที่แล้วที่ 7 วันในการทำงาน มันมีถ่ายละครด้วย ตั้งแต่สิ้นลายหงส์ จากแต่ก่อนเราแต่ร้องเพลง มีวันได้หยุด วันเว้นวัน 2-3 วัน แต่พอมีละคร 7 วันเราไม่ได้หยุดเลย เพราะฉะนั้นมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราไม่ได้พักเสียง เราใช้เสียงตลอดเต็มที่ 7 วัน ก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย อย่างละครเราเล่นร้าย ก็ต้องแผดต้องด่าตลอด มันต้องใช้เสียง หนึ่ง สอง สาม ใช้หมดทุกเสียง 7 วันเต็ม มันเลยพัง"
หากไปตรวจพบแล้วคุณหมอห้ามเราใช้เสียง?
"กลัวค่ะ แต่ทุกคน หมอได้ฟังเสียงแล้ว หมอบอกว่าน่าจะโอเค น่าจะยังทำงานอยู่ได้บ้าง แต่เดี๋ยวต้องไปดู ไปเอ็กซเรย์ ไปดูว่ามันเสียหายตรงไหน เป็นตุ่มตรงไหน"
กลัวไหมว่าต้องยุติบทบาทการเป็นนักร้อง?
"เอาจริงๆก็กลัวมาก แต่เราก็เชื่อว่าทุกคนก็ให้กำลังใจว่าเดี๋ยวก็หาย เดี๋ยวก็ต้องหายจ ต้องใช้เวลา เราก็ต้องพัก แต่ทีนี้พอพักเราก็ต้องรู้วิธีการใช้เสียงร้องบนเวที ในระดับคนที่อายุมากขึ้นแล้ว ก็ต้องรู้ลิมิตด้วยว่าควรร้องวันละกี่เพลง ใช้เสียงโทนไหน ในการออกซิงเกิ้ลครั้งต่อไป เราก็ต้องดูด้วยว่าไม่ควรจะใช้เสียงสูงไปกว่านี้แล้ว ทุกคนได้ปรึกษาผู้ใหญ่ พอเพลงที่จะออกต่อไปเราก็ต้องปรับคีย์ค่อนข้างให้มันพอดี ไม่สูงเหินฟัาท้าลมไปมากกว่านี้ ก็อาจจะไม่ค่อยชินเท่าไหร่ เพราะผู้หญิงถ้าเสียงต่ำมันจะไม่ค่อยเพราะแยู่แล้วค่ะที่แน่ๆ แต่ว่ามันก็ต้องช่วยๆกันค่ะ"
ตอนนี้เราวางแผนไว้อย่างไร เราจะอยู่ในเส้นทางนี้อีกกี่ปี อย่างไรบ้าง?
"ประมาณหนึ่งนะคะ เอาเท่าที่ไหวเลยค่ะ ไหวแค่ไหนสุดๆ แต่เราก็อยากทำให้ได้นานๆอยู่แล้ว เพราะหนูก็รักการร้องเพลงมากๆ"
เราไม่ได้มีแผนสำรอง ถ้าวันหนึ่งเสียงไปแล้วจริงๆ จะไปเอาดีด้านการแสดงแทน?
"เป็นเสต็ปต่อไปค่ะ อย่างปีนี้ก็คงต้องร้องเพลงอีกยาวมากๆค่ะ นี่ขนาดล็อคคิวแล้ว ยังต้องมีต่ออีก 2 ซิงเกิ้ลที่จะต้องออกพร้อมกับละครเทพธิดาขนนก เพราะฉะนั้นเรื่องพักคือพูดยากเลย ตอนนี้ทำยังไงก็ได้ให้แต่ละงานใช้เสียงน้อยที่สุดแค่นั้นเอง"

"ใบเตย" มั่นใจ รีวิว "สินค้าของผู้ชาย" ไม่กระทบภาพลักษณ์


ล่าสุดเป็นพรีเซ็นเตอร์อาหารเสริมผู้ชายด้วย?
"อ๋อ อันนั้นไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์หรอกค่ะ เป็นการจ้างรีวิวค่ะ แต่ก็ส่วนใหญ่งานรีวิวช่วงนี้แน่นจริงๆ ก็จะเป็นของเพื่อนๆ คอนเน็คชั่นใกล้ตัวทั้งหมด คือถ้าเพื่อนรีเควสแบบไหน อะไรที่เราสามารถทำได้เราก็ทำ แต่ว่ามันก็ต้องมีเรทราคาตามที่เราสงสัยเนอะ (หัวเราะ)"
หลายคนก็แซว เพราะมันเป็นเรื่องสำหรับผู้ชาย?
"ค่ะ สำหรับใบเตยมันก็แค่งานงานหนึ่ง ในอินสตาแกรมก็ 7 วันลบอยู่แล้ว เราก็โอเค เราถือว่ามันไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์ มันคือการจ้างรีวิว และสินค้าใบเตยก็เช็คทุกอย่างว่ามันมี อย. ถูกกฏหมายทั้งหมดค่ะ"

"ใบเตย" มั่นใจ รีวิว "สินค้าของผู้ชาย" ไม่กระทบภาพลักษณ์


กลัวภาพลักษณ์เราไหม?
"ไม่หรอก เพราะเอาจริงๆ เรารับงานหลากหลายค่ะ ในส่วนของสินค้าหลักๆเราแสกนอยู่แล้ว แต่เราก็จะแสกนสินค้าที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการของกฏหมายมาก่อนเป็นอย่างแรก ไม่ได้มายด์ว่าอันนี้จะเป็นยาเสริมสมรรถภาพนั่นนี่ ซึ่งใบเตยก็ว่ามันไม่ได้ผิดตรงไปตามนั้น แล้วลุคส์เรามันก็ได้ทุกทาง มันไปได้หมด มันแมส"แต่คอมเมนต์ส่อไปทางอนาจารค่อนข้างเยอะ ?
"ไม่หรอกค่ะ ใบเตยว่าก็ตามสินค้า แต่ว่าอย่าคิดอะไรมากเลย เอาจริงๆคนซื้อเยอะมากเลยนะ เพื่อนเจ้าของแบรนด์สินค้าบอกว่าขายดีมาก แล้วมีคนมาเมนต์ในไอจีใบเตยนะคะว่าของแบรนด์นี้ดีจริงๆ ซึ่งเอาจริงๆมองว่าอย่าคิดมากเลย มันก็คปืออาหารเสริมในรูปแบบหนึ่งเท่านั้นเอง เหมาะสมหรับคู่ชีวิต เพราะใบเตยก็เลงแคปชั่นให้แล้วว่าอยากชีวิตแฮปปี้ คือมันสำหรับคํารัก สำหรับหนุ่มๆที่อยากฟิตปึ๋งอะไรแบบนี้"

"ใบเตย" มั่นใจ รีวิว "สินค้าของผู้ชาย" ไม่กระทบภาพลักษณ์

logoline