svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์ จัดคณะการค้าแฟชั่นบุกตลาดเกาหลีใต้

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาณิชย์ จัดคณะผู้แทนเจรจาการค้าแฟชั่นลุยเกาหลีใต้ เน้นสินค้าเสื้อผ้ากีฬา เสื้อผ้าสำเร็จรูป ที่มีเทคโนโลยีและความโดดเด่นด้านดีไซน์ เจาะตลาด 3,631 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า  กรมได้ร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยเตรียมจัดกิจกรรมคณะผู้แทนการค้าสินค้าแฟชั่นไปเจรจาธุรกิจในตลาดเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 10-14 มิ.ย. 2562 นี้ ตามแผนการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าอย่างครบวงจร เพื่อเชื่อมโยงสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของไทยในห่วงโซ่อุปทานโลกโดยเน้นผู้ประกอบการสินค้าที่มีเทคโนโลยี มีดีไซน์และแบรนด์เป็นของตนเองเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และ เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Thailand) ที่พัฒนาผู้ประกอบการไทยจากผู้รับจ้างผลิตสู่ผู้ผลิตที่มีดีไซน์และแบรนด์สินค้า



"เกาหลีใต้เป็นตลาดส่งออกเครื่องนุ่งห่มและผ้าผืนเป็นอันดับ 7 ของไทยมีมูลค่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเกาหลีใต้เป็นตลาดศักยภาพสูงสินค้าสำเร็จรูปของไทยที่มีโอกาสขยายตัว ได้แก่ เสื้อผ้ากีฬาเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่เหมาะสำหรับฤดูร้อน (SummerCollection) เป็นต้น ขณะนี้มีบริษัทสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว22 ราย"



สำหรับเกาหลีใต้เป็นทั้งประเทศผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่สำคัญของโลกในปี 2561 เกาหลีใต้นำเข้าเครื่องนุ่งห่มเป็นอันดับที่ 20 ของสินค้านำเข้าทั้งหมดมูลค่า 3,631 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อัตราการขยายตัวสูงถึงร้อยละ 16.23โดยนำเข้าจากประเทศไทยไทย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 1.43 ของมูลค่าการนำเข้าจากทั่วโลกและยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.70 จึงเป็นตลาดที่มีโอกาสขยายตัวอย่างต่อเนื่อง



อย่างไรก็ตาม กรมเชื่อว่าความร่วมมือในการผลักดันการส่งออกไปยังตลาดเกาหลีใต้ร่วมกับภาคเอกชนครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นไทยขยายการส่งออกไปยังเกาหลีใต้ได้ตามเป้าหมายและยังเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดอีกด้วย

logoline