svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโต่ย" ยก "มุ้ย" สำคัญสำหรับทัพ "ช้างศึก" ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยอมรับว่า "ช้างศึก" มีปัญหาขาดแคลนนักเตะกองหน้า และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความสำคัญต่อทีม "ช้างศึก" มั่นใจประสบการณ์ของอดีตหัวหอก ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า จะช่วยทีมได้มากในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47

วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 1 ภายในที่ทำการสมาคมฯ ได้มีการจัดประชุมหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทุกชุด เพื่อวางแผน และ มอบหมายนโยบาย ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน

"โค้ชโต่ย" ยก "มุ้ย" สำคัญสำหรับทัพ "ช้างศึก" ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47


การประชุมในครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค, ดร.วิชิต คำนึงสุขเกษม สภากรรมการ, ดร.จตุพร ประมลบาล ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลและ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ, 
ด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เนบอยซา สตาเมนโควิช ฟิตเนสเทรนเนอร์ และ ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู
นอกจากนี้ยังมี อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช จากบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส ประกอบด้วย มร. มาร์ค อลาเบรดา ปาลาซิโอส และ มร. โอริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล

"โค้ชโต่ย" ยก "มุ้ย" สำคัญสำหรับทัพ "ช้างศึก" ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47


หลังการประชุม ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า "เมื่อวานผมได้ประกาศรายชื่อ 35 คนไปแล้ว ทางสมาคมฯ ก็ได้ส่งหนังสือไปยังสโมสรเรียบร้อยแล้ว โดยเรื่องของนักเตะ เอสซีจี เมืองทองฯ นั้น ผมเองต้องขอความอนุเคราะห์ขอตัวนักกีฬาจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น มุ้ย ต้องยอมรับว่า ตอนนี้นักเตะกองหน้าไทยหายากจริงๆ ที่สำคัญประสบการณ์ของ มุ้ย สามารถช่วยทีมชาติไทยได้มากในคิงส์คัพ"
"ส่วนในรายของ แบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน เขาทำผลงานได้ดีกับสโมสร ดังนั้นผมจึงเรียกตัวมาร่วมทีมก่อน จากนั้นก็คงติดตามผลงานในลีกต่อไปครับ"
การแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ 
โดยแฟนฟุตบอลไทยทุกท่านสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่หน้าสนามแข่งขัน และช่องทางออนไลน์ที่ www.thaiticketmajor.com ตั้งแต่ 16 พฤษภาคม ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายทั้งแบบรายวัน และแบบแพ็คเกจ โดยแฟนบอลที่ซื้อแบบแพ็คเกจจะได้รับส่วนลด 5%   

"โค้ชโต่ย" ยก "มุ้ย" สำคัญสำหรับทัพ "ช้างศึก" ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47


สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 มีดังนี้
วันที่ 5 มิถุนายน 2562
ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.
ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.
วันที่ 8 มิถุนายน 2562
คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.
คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

logoline