svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช. ขอ ลุงป้อม ให้ บิ๊กโจ๊ก กลับมาแก้หนี้นอกระบบต่อ

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลยังเดินหน้าคืนโฉนดประชาชน โดยวันนี้ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง บุกเมืองสองแคว คืนโฉนดกว่า 3,600 ไร่ มูลค่ากว่า 2,300 ล้านบาท ขณะประชาชนร้องขอให้ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล กลับมาทำหน้าที่ต่อ ซึ่ง พลเอกประวิตร บอกว่า ขอดูก่อน พร้อมย้ำหากได้กลับมาเป็นรัฐบาลจะเดินหน้าโครงการต่อ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก เพื่อมอบคืนโฉนดและทรัพย์สิน คืนความสุขให้ประชาชนทั่วประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคมครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-15 พ.ค. 2562 โดยมีลูกหนี้ได้รับโฉนดคืนทั่วประเทศ 1,932 ราย คืนโฉนด 1,802 ฉบับ เนื้อที่ 5,647ไร่ 2งาน  74 ตารางวา คิดเป็นมูลค่า 3,046,441,425 บาท ส่วนการเจรจาไกล่เกลี่ยจากหลายหน่วยงาน สามารถช่วยเจรจาทำข้อตกลงกันแล้ว จำนวน 41,000 ราย

ปชช. ขอ ลุงป้อม ให้ บิ๊กโจ๊ก กลับมาแก้หนี้นอกระบบต่อ


สำหรับในส่วนของพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ที่วันนี้ได้รับคืนโฉนดจากคณะของ พลเอก ประวิตร / สามารถไกล่เกลี่ยได้ 873 ราย รวมโฉนด 971 ฉบับ เนื้อที่ 3,659ไร่ 1งาน 56.5 ตร.วา มูลค่า 2,389,593,510 ล้านบาท รวมทั้งยานพาหนะและเครื่องมือทำการเกษตร กว่า 170 คัน
ทั้งนี้ ตัวแทนประชาชนที่ได้รับคืนโฉนด กล่าวว่า เป็นหนี้ก็มีความทุกข์ทรมานใจ ยืมเขามาก็พยายามที่จะหาเงินผ่อนคืน แต่ไม่สามารถทำได้ จนกระทั่งวันนี้ได้รับความเมตตากรุณาจากรัฐบาลช่วยให้ตนและครอบครัวได้พ้นจากความทุกข์ ตอนนี้มีความสุขปลื้มปิติยินดีทุกอย่าง ขอขอบคุณรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร
ขณะที่ตัวแทนประชาชนอีกคน ซึ่งได้รับคืนโฉนดไปเมื่อครั้งที่ 4 บอกว่า ขอบคุณรัฐบาลชุดนี้ ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ขอบคุณพลเอกประวิตร ที่ได้ทำคำว่านโยบายให้มันสามารถจับต้องได้ ไม่เหมือนรัฐบาลชุดก่อนๆที่ผ่านมา ที่ทำนโยบายขึ้นมาแต่ประชาชนไม่ได้เข้าถึงรัฐบาลโดยตรง เมื่อ 6 ปีที่แล้วตนได้รับความเดือดร้อน ถูกยึดที่นาจากการขายฝาก ไปร้องเรียนหลายหน่วยงานราชการ แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือได้ จนมาถึงรัฐบาลชุดนี้ และได้ส่งข้อความผ่านอินบ็อค Facebook ไปใน page ของ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ได้รับคำแนะนำต่างๆ และตนก็ทำตามจนได้รับความช่วยเหลือ ได้ที่นากลับมา 

ปชช. ขอ ลุงป้อม ให้ บิ๊กโจ๊ก กลับมาแก้หนี้นอกระบบต่อ


"การที่เราเป็นหนี้มันทุกข์มาก การที่เรามีทางออกโดยรัฐบาลให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายคือเจ้าหนี้และลูกหนี้ โดยใช้กฎหมายเดียวกัน มันทำให้เรามีความสุขอีกครั้ง ไม่มีคำพูดใดๆ ที่จะขอบคุณและสำนึกในบุญคุณของรัฐบาลชุดนี้ ถ้าไม่มีรัฐบาลนี้ ไม่มีนายกรัฐมนตรี ไม่มีพลเอกประวิตร ดิฉันก็คงไม่ได้มายืนขอบคุณตรงนี้ และสิ่งที่จะฝากขอบคุณคือ ถ้าไม่มี พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ ดิฉันก็ไม่มีวันนี้ / และขอร้อง พลเอกประวิตร ว่า อยากให้ช่วยคนที่ทำงานอย่างจริงจังเหมือน พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ กลับมาทำงานให้ประชาชนอีกครั้งได้หรือไม่ เพราะประชาชนที่เดือดร้อนจำนวนมาก ยังรอยู่ ขอขอบคุณอย่างสุดหัวใจ"
จากนั้น พลเอกประวิตร กล่าวย้ำกับประชาชนว่า เมื่อได้โฉนดคืนไปแล้วอย่าเอากลับไปจำนองอีกล่ะ (เสียงหัวเราะในห้องประชุม...ดังลั่น)
พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยยืนยันว่า แม้จะมีการเปลี่ยนตัว รอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปฉช.ตร.) งานในส่วนนี้ก็ไม่กระทบ ตอนนี้มี พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้ามารับหน้าที่แทน และทีมงานก็ยังเป็นชุดเดิม

ปชช. ขอ ลุงป้อม ให้ บิ๊กโจ๊ก กลับมาแก้หนี้นอกระบบต่อ


เมื่อถามว่า ประชาชนเรียกร้องให้ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ กลับมา / พลเอก ประวิตร บอกว่า ต้องดูว่าตำแหน่งเขาสูงขึ้นหรือไม่ อย่างไร จะกลับมาทำตรงนี้ได้หรือไม่ จะให้มาช่วยราชการได้หรือไม่ ก็ยังไม่รู้ ขอดูก่อน
ถามต่อว่า ศูนย์นี้จะมีอยู่ต่อใช่หรือไม่ แม้จะเปลี่ยนรัฐบาล / พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของรัฐบาล ถ้าตนได้เป็นรัฐบาลต่อก็จะดำเนินการต่อเพราะถือเป็นนโยบายอยู่แล้ว ถ้าได้อยู่ต่อนะ
อย่างไรก็ตาม จากการดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 จนถึงปัจจุบัน ได้ทำการคืนโฉนดให้กับประชาชน 24,014 ราย / คืนโฉนด จำนวน 20,360 ฉบับ เนื้อที่ 57,648ไร่ 2งาน 42.72ตารางวา คิดเป็นมูลค่า 27,614,488,361บาท

logoline