svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ล็อค 2 นายทุนเงินกู้นอกระบบ สารภาพเคยถูกจับมาแล้ว

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นิมิตรใหม่ วางแผนจับกุม 2 ผู้ต้องหา ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เก็บดอกเบี้ยโหด เจ้าตัวรับสารภาพเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางปลาม้า จับดำเนินคดีมาแล้ว

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่ สน.นิมิตรใหม่ พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผกก.สน.นิมิตรใหม่ พ.ต.ท.สนอง แสงมณี รองผกก.ป.สน.นิมิตรใหม่ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อนันตพันธ์ สวป.สน.นิมิตรใหม และเจ้าหน้าที่สายตรวจสน.นิมิตรใหม่ ร่วมกันจับกุมตัว นายธนา หรืออ๊อฟ ดวงสิน อายุ 31 ปี และ นายอภิชัย รุ่งเรือง อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลาง เงินสดจำนวน 30,300 บาท รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเขียว บห 9347 พิษณุโลก โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ หมู่บ้านเค.ซี รามอินทรา1 ซอย2 ถนนหทัยราษฎร์ ซอยหทัยราษฎร์39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

ตร.ล็อค 2 นายทุนเงินกู้นอกระบบ สารภาพเคยถูกจับมาแล้ว


พ.ต.อ.สุรพล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มีมาตราการให้ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและปล่อยเงินกู้นอกระบบ ซึ่งทางพล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 ได้มีคำสั่งให้พื้นที่บก.น.3 ออกกวดขันและจับกุม โดบการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบตัวผู้ต้องหากำลังจะไปเก็บเงินกู้ที่หมู่บ้าน จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสังเหตุการณ์ผู้ต้องหาขับรถยนต์กระบะดังกล่าวมาจอด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมสอบสวนนายธนา ทราบว่า ตนเป็นผู้ปล่อยเงินกู้ โดยมีนายอภิชัยเป็นผู้ติดตาม โดยตนจะปล่อยเงินกู้ในราคา 2,000 - 300,000 บาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน และจะปล่อยเงินกู้ทั่วกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งตนยอมรับว่าเคยถูกจับแล้วในพื้นที่สภ.บางปลาม้า และถูกศาลจ.สุพรรณบุรี ตัดสินปรับเป็นเงินสด60,000 บาท โทษจำคุก 2 ปี รอลงอาญา ในข้อหา"เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด" เมื่อปี2561

ตร.ล็อค 2 นายทุนเงินกู้นอกระบบ สารภาพเคยถูกจับมาแล้ว




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา"เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.นิมิตรใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline