svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สี่ล้อแดง-ตุ๊กตุ๊ก" ร้อง "แกร็บคาร์" แย่งรายได้

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สี่ล้อแดง-ตุ๊กตุ๊ก" บุกศาลากลางจังหวัด ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ร้องเรียน "แกร็บคาร์" เข้ามารับ-ส่งผู้โดยสารทำรายได้ลดลงมากกว่าร้อยละ 50 ด้านจังหวัดเตรียมเชิญขนส่งเข้าหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มผู้ขับขี่รถสี่ล้อแดง และรถสามล้อเครื่อง ประมาณ 20 ราย เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กรณีได้รับความเดือดร้อนจากรถยนต์ส่วนบุคคลรับจ้าง (Grab Car) เข้ามาวิ่งรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ทำให้ขาดรายได้ โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มารับเรื่องร้องเรียนเพื่อให้ศูนย์ดำรงธรรมดำเนินการต่อไป

"สี่ล้อแดง-ตุ๊กตุ๊ก" ร้อง "แกร็บคาร์" แย่งรายได้


นายกร กาญจน์กนกพร แกนนำกลุ่มผู้ขับขี่รถสี่ล้อแดงและรถสามล้อเครื่อง ที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถสี่ล้อแดงและรถสามเครื่อง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก รายได้ลดลงอย่างมาก ปกติมีรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 2,500 บาท ปัจจุบันมีรายได้ไม่ถึง 1,500 บาท ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก จากการที่มีแอพพลิเคชั่นแกร็บคาร์ เข้ามาให้บริการในพื้นที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลแต่นำมารับจ้างถือว่าผิดกฎหมาย จึงเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรม ขอให้ใช้กฎหมายมาดำเนินการกับรถยนต์ส่วนบุคคลที่นำมารับจ้าง
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้เดินทางมาร้อนเรียนหลายครั้งแล้ว ทั้งที่กลุ่มผู้ขับขี่รถสี่ล้อแดง และรถสามล้อเครื่องเป็นรถที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง ยังคงมีรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามารับจ้างรับ-ส่งผู้โดยสารในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อยู่อย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้แกร็บคาร์ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว จะเดินทางไปยังสภาทนายความจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร้องขอให้ช่วยเหลือในเรื่องของกฎหมายต่อไป

"สี่ล้อแดง-ตุ๊กตุ๊ก" ร้อง "แกร็บคาร์" แย่งรายได้


นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้รับหนังสือไว้เพื่อให้ศูนย์ดำรงธรรมดำเนินการต่อไป โดยจะเชิญผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาร่วมพูดคุยหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นหากไม่มีผู้ให้บริการก็จะไม่มีผู้ใช้บริการ และหากไม่มีผู้ใช้บริการก็จะไม่มีผู้ใช้บริการเช่นกัน ดังนั้นต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย

logoline