svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ! หัวหน้าแก๊งทุบกระจกรถ ก่อเหตุโชกโชน

15 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหัวหน้าแก๊งทุบกระจกรถ ตระเวนก่อเหตุโชกโชน เจ้าตัวให้การปฎิเสธ อ้างเป็นแค่คนขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนเพื่อนเป็นคนลงมือ ตรวจสอบประวัติบ้านมีฐานะ เคยถูกตำรวจกองปราบฯจับคดีทุบรถตั้งแต่ปี 2552 ติดคุกก่อนออกมาก่อเหตุซ้ำอีกหลายพื้นที่

วันที่ 15 พฤษภาคม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป.,ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป., พร้อมกำลังนำโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2  บก.ป.และเจ้าหน้าที่่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายก้องภพ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.5/2562 ลง 4 มกราคม 2562 คดีอาญาที่ 30/2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ลักทรัพย์ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการการจับกุม" โดยจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถลุมพินี คอนโดทาวน์ ถ.ลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

รวบ! หัวหน้าแก๊งทุบกระจกรถ ก่อเหตุโชกโชน



สำหรับพฤติกรรมนายก้องภพ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 ผู้เสียหายได้จอดรถยนต์ไว้ในพื้นที่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี เมื่อกลับมาที่รถอีกครั้งพบว่าถูกทุบกระจกและมีทรัพย์สินสูญหายไป มูลค่าประมาณ 7,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายก้องภพ จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรี จนกระทั่งถูกจับกุมในเวลาต่อมา

ขณะที่ นายก้องภพให้การปฎิเสธ อ้างว่า ไม่ได้เป็นคนลงมือทุบกระจกแต่เป็นเพียงผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ โดยเพื่อนของตนเองเป็นคนลงมือก่อเหตุ  ซึ่งตำรวจได้เจอรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุที่อู่ซ่อมรถของตนเอง  ตนจึงหลบหนีจนกระทั่งมาถูกจับ  

รวบ! หัวหน้าแก๊งทุบกระจกรถ ก่อเหตุโชกโชน

จากการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวนายก้องภพนั้นค่อนข้างมีฐานะ และเคยถูกตำรวจกองปราบจับกุมในคดีร่วมกับพวกก่อเหตุทุบรถในพื้นที่ สน.วังทองหลาง เมื่อปี 52 หลังจากออกจากคุกได้กลับมาก่อเหตุอีก โดยมีหมายจับติดตัวจำนวน 6 หมาย ในท้องที่ สน.ห้วยขวาง สน.พหลโยธิน สน.โชคชัย และสภ.ปากเกร็ด และยังก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline