svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไล่ออกแล้ว! ผอ.ร.ร.บ้านท่าใหม่ ให้นักเรียนกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

15 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีมติ "ไล่ออก" ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี หลังให้นักเรียนกินขนมจีนคลุกน้ำปลาเป็นอาหารกลางวัน และยังพบความผิดทุจริตอีกหลายกระทง

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง จนกลายเป็นข่าวดังเมื่อเดือน มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่แฟนเพจ@ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้โพสต์คลิปเด็กนักโรงเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะที่เด็กๆกำลังทานอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้ แต่กลับปรากฎว่าในจานมีเพียงเส้นขนมจีนเปล่าคลุกกับน้ำปลา และไม่มีอาหารอื่นใด โดยภายหลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปแล้ว โซเซียลได้ประนามการกระทำของโรงเรียนอย่างรุนแรง จนนำไปสู่การตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อมาได้มีคำสั่งย้าย นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไล่ออกแล้ว! ผอ.ร.ร.บ้านท่าใหม่ ให้นักเรียนกินขนมจีนคลุกน้ำปลา


ล่าสุดวันที่ 15 พ.ค.62 นายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (คศจ.) ซึ่งมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นประธาน ได้มีมติไล่ออก นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ในความผิด 6 ข้อหา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. 2561 หรือ นับแต่วันที่มีคำสั่งออกจากราชการก่อน โดยขณะนี้ คศจ.อยู่ระหว่างส่งผลวินิจฉัยและมติ การสอบสวนวินัยร้ายแรงไปสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) โดยนายสมเชาว์ มีสิทธิ์อุทธรณ์คำสั่งต่อคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับคำสั่ง
ในส่วนด้านมูลความผิดของ นายสมเชาว์ ที่คณะกรรมการศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานีแต่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัย ทั้งสิ้น 10 ประเด็น เป็นประเด็นวินัยร้ายแรง 5 เรื่อง ประกอบด้วย 1.การทุจริตอาหารกลางวัน 2.การจัดซื้อจัดจ้างระบบไฟฟ้า 3.การขายผลผลิตปาล์มน้ำมันของโรงเรียน 4.อนุญาตให้ขายน้ำอัดลมในโรงเรียน และ 5.โครงการจัดซื้อจัดจ้างก่อสร้างถนนคอนกรีตภายในบริเวณโรงเรียน และวินัยไม่ร้ายแรง 1 เรื่อง คือโครงการก่อสร้างอาคารที่ดำเนินการเปลี่ยนวัสดุบางรายการโดยไม่ชี้แจงข้อได้เปรียบเสียเปรียบ ซึ่งผิดระเบียบการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนอีก 4 เรื่อง เช่น การเลี้ยงปลาดุก การเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ การปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักครู และซ่อมแซมระบบไฟฟ้าไม่เข้าข่ายความผิดวินัย

logoline