svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เคล็ดลับการดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัด สู่ผิวสวยสุขภาพดี เนียนนุ่มน่าสัมผัส

15 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากาศร้อนขนาดนี้แน่นอนว่า ผิวหมองคล้ำ กระฝ้า และจุดด่างดำ ต้องถามหากันแน่ๆ งานนี้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาแนะนำเคล็ดลับ ให้กับคุณผู้อ่านและหล่าเซเลบริตี้สาวสวย กับ การดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัด สู่ผิวสวยสุขภาพดี พร้อมแนะนำเทคเทคการนวดหน้า อีกด้วย


เคล็ดลับการดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัด สู่ผิวสวยสุขภาพดี เนียนนุ่มน่าสัมผัส



สภาพอากาศที่ร้อนจัดในปัจจุบัน ไม่เพียงก่อปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำกระ ฝ้า และจุดด่างดำเท่านั้นความร้อนยังทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้อย่างรวดเร็วสังเกตได้จากปริมาณเหงื่อที่ร่างกายสูญเสียไป หลายๆคนจึงมักจะหลบร้อนไปอยู่ในห้องปรับอากาศ แต่กลับพบว่าผิวยิ่งแห้งหนักกว่าเดิมเนื่องจากการทำงานของเครื่องปรับอากาศจะดึงความชื้นในอากาศออกไปอากาศในห้องจึงแห้งขึ้น ส่งผลให้ผิวเกิดสภาวะ "ผิวขาดน้ำ" (Dehydratedskin) ล่าสุดแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผมธัญ (THANN) จัดกิจกรรมแนะนำวิธีดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัดในปัจจุบันโดยเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิมาให้ความรู้พร้อมวิธีการดูแลผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้สาวมากความสามารถ อาทิ ขวัญข้าวเศวตวิมล, ปฏิญญา เกี่ยวข้องและ ธีรรัตน์ จงประเสริฐร่วมกิจกรรมเผยเคล็ดลับในการทำงาน พร้อมการดูแลผิวหน้าสวยสดใส

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิ แนะนำวิธีการดูแลตัวเองจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดว่า สภาพอากาศในปัจจุบันที่ความร้อนเพิ่มสูงขึ้นส่งผลกระทบต่อร่างกายทั้งภายในและภายนอก ทำให้เกิดอารมณ์แปรปรวนหงุดหงิดได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังส่งผลให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลียไม่สดชื่นและสามารถก่อให้เกิดโรคลมแดด หรือ Heatstrokeโดยเฉพาะคนที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานานหากอุณหภูมิร่างกายเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 40 องศาเซลเซียส จะมีผลกระทบต่อการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือดระบบประสาท และอวัยวะต่างๆ ทำงานล้มเหลวจนทำให้เสียชีวิตได้ สำหรับคนที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งต้องมีการเตรียมร่างกายให้พร้อม โดยพยายามดื่มน้ำให้มากๆเพื่อปกป้องร่างกายไม่ให้เกิดภาวะขาดน้ำ หรือ Dehydrated นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอพร้อมทั้งฟิตร่างกายให้แข็งแรงอยู่ในสภาวะพร้อมอยู่เสมอกับการทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องเผชิญแสงแดดและความร้อนอยู่ทั้งวันนอกจากนี้แสงแดดและความร้อนยังส่งผลกระทบต่อผิวพรรณของเราด้วย เพราะความร้อนสามารถทำให้ผิวขาดความชุ่มรวมถึงความหมองคล้ำได้ยิ่งสภาพอากาศที่ร้อนในปัจจุบันทำให้คนต้องหลบวิ่งเข้าห้องแอร์ผิวจึงปรับตัวไม่ทันตามสภาวะอากาศที่เปลี่ยนไปอย่างฉับพลันทำให้สภาพผิวหน้ามีทั้งความแห้งและความมันผสมกัน ทำให้เกราะปกป้องผิวหน้า (SkinBarrier) อ่อนแอ นำมาซึ่งปัญหาผิวขาดน้ำ (Dehydrated skin) ส่งผลให้ผิวเกิดปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่าย ผดผื่น ความหมองคล้ำ รวมถึงการเกิดสิวตามมาได้ ส่วนการดูแลและปกป้องผิวจากปัญหาผิวขาดน้ำคือ พยายามหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศร้อนจัดและเย็นจัดสลับกัน ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อวันสามารถคำนวณได้จากน้ำหนักตัว (ก.ก.) / 2 x 2.2 x 30 = ซีซี (1,000 ซีซี = 1 ลิตร, 1 ลิตร = 4 แก้ว) ตัวอย่างเช่น น้ำหนักตัว 50 กิโลกรัม การคำนวณคือ 50/2 x 2.2 x 30 = 1,650 ซีซี หรือประมาณ 6 - 7 แก้วสิ่งที่ขาดไม่เลยคือ อย่าลืมทาผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวควรเลือกชนิดที่ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน และมีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติเพราะพื้นฐานผิวที่ดี คือ ผิวที่มีความชุ่มชื้น นอกจานี้ควรทาผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดดเป็นประจำด้วย


เคล็ดลับการดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัด สู่ผิวสวยสุขภาพดี เนียนนุ่มน่าสัมผัส


ด้านเหล่าเซเลบริตี้สาวต่างให้ความสนใจร่วมเวิร์คช็อปทดลองผลิตภัณฑ์รวมถึงขั้นตอนการนวดหน้าหลังทาครีมบำรุง เพื่อผิวสดใส ดูมีสุขภาพดีพร้อมร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าให้สวยอ่อนเยาว์อยู่เสมอเริ่มที่ดีไซเนอร์สาว ขวัญข้าว เศวตวิมล เผยว่า ตอนนี้ดำรงตำแหน่งเป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์ขวัญข้าวการทำงานของเราต้องเผชิญปัญหาต่างๆ ให้แก้ไขอยู่ตลอดเวลาก่อให้เกิดความเครียดเป็นประจำโดยส่วนตัวเราเป็นคนที่มีสภาพผิวหน้าแห้งเพราะต้องนั่งทำงานในห้องแอร์และอายุเพิ่มขึ้นทำให้กังวลปัญหาเรื่องผิวแห้งกร้านและริ้วรอยบวกกับเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างวินด์เซิร์ฟ (Windsurfing) ผิวจะต้องเผชิญกับแสงแดด และความร้อนโดยตรง ทำให้ผิวยิ่งแห้งและหมองคล้ำด้วยจึงต้องเร่งฟื้นฟูผิวด้วยการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวสุขภาพดีซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับวัยทำงานอย่างเรา


เคล็ดลับการดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัด สู่ผิวสวยสุขภาพดี เนียนนุ่มน่าสัมผัส




ถัดมาที่สาวเก่งปฏิญญา เกี่ยวข้อง เล่าว่า ส่วนตัวเป็นคนที่สนุกสนานกับการทำงานโดยมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่หลากหลาย ต้องทำงานและทำกิจกรรมต่างๆทั้งในห้องแอร์และกลางแจ้งเป็นประจำโดยเฉพาะสภาพอากาศในปัจจุบันที่มีความร้อนสูงและมลภาวะฝุ่นละอองแน่นอนว่าจะต้องส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณยิ่งเราอายุเพิ่มขึ้นรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าเริ่มขาดความชุ่มชื้น แห้งง่ายจึงต้องหาตัวช่วยที่เติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนานนอจากนี้ยังต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เน้นเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อให้ร่างกายเราสดชื่น หาเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ปิดท้ายที่นักธุรกิจสาวธีรรัตน์ จงประเสริฐ เผยว่า ส่วนตัวเราเป็นคนที่ทำงานค่อนข้างหนักเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันที่จะต้องทำ เนื่องจากเป็นธุรกิจของตัวเราเองเลยต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากขณะเดียวกันก็ต้องทำหน้าที่เป็นภรรยาและแม่ที่ดีให้กับครอบครัวการทำงานเราต้องออกไปพบลูกค้า หรือออกไปดูงานแต่ละสาขา ต้องเผชิญกับมลภาวะ แสงแดด และความร้อนอยู่เป็นประจำรวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ทำร่วมกับครอบครัว ส่วนใหญ่ก็เป็นกิจกรรมกลางแจ้งอย่างการออกไปปั่นจักรยานตามสถานที่ต่างๆ ส่วนการดูแลผิวจากความร้อนและแสงแดด คือเราจะพยายามดื่มน้ำให้ได้มากๆ เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายเลือกรับประทานผักผลไม้เพื่อเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุ โดยทุกๆ เช้าเราจะปั่นน้ำผลไม้ดื่มเป็นประจำรวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นพร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนานเพราะความชุ่มชื้นสำคัญกับคนที่มีผิวแห้งเป็นอย่างมาก

เคล็ดลับการดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัด สู่ผิวสวยสุขภาพดี เนียนนุ่มน่าสัมผัส



ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น(Hydrating Emulsion)จาก THANN ที่จะช่วยเต็มความชุ่มชื้นสำหรับผิวหน้าสูตรที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาผิวขาดน้ำโดยเฉพาะไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิสารสกัดจากใบชิโซะ (NanoShiso Extract) เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ และอาการระคายเคืองต่างๆพร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ, สารสกัดจากต้นไมโรทัมนัส (MyrothamnusExtract) พืชทะเลทรายจากทวีปแอฟริกาใต้ที่ได้รับฉายาต้นไม้คืนชีพเพียงโดนน้ำแค่หยดเดียวก็สามารถฟื้นคืนความมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง อุดมด้วยสารอาร์บูติน(Arbutin) และโพลีฟีนอล (Polyphenol) เสริมความแข็งแรงให้ผิวเพิ่มความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์,น้ำมันเมล็ดชาออร์แกนิค (Organic Camellia Seed Oil) อุดมด้วยวิตามิน A, B, D, E, กรดโอเลอิก, โอเมก้า 3,6, 9 และโพลีฟีนอล (Polyphenol) ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์, น้ำมันสกัดจากถั่วอินคาออร์แกนิค (OrganicInca Inchi Seed Oil) อุดมด้วยโอเมก้า 3,6,9 ปกป้อง และลดการระคายเคืองของผิวจากแสงแดด, เชีย บัตเตอร์ (Sheabutter), โจโจ้บา ออยล์ (Jojoba oil), น้ำมันมะกอก(Olive oil), สารสกัดจากสาหร่ายทะเล (AlginExtract) และ ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ฟื้นฟูและปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน บำรุงผิวที่อ่อนล้าได้อย่างอ่อนโยนและในส่วนของ (Rice Extract Moisturising Cream) ที่นำสารสกัดสำคัญจากเซลล์ต้นกำเนิดของข้าวแดง (RiceCallus Culture extract) อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมอบความชุ่มชื้นสู่ผิวได้อย่างยาวนาน พร้อมคืนความกระจ่างใสสู่ผิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งหรือระคายเคืองง่าย ด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติทรงประสิทธิภาพ 4 ชนิด อาทิ สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดของข้าวแดง (RiceCallus Culture Extract) อุดมด้วยกรดไขมันที่ดีต่อผิว, วิตามิน อี และสารแกมม่าออริซานอล ช่วยมอบความชุ่มชื้นพร้อมคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ, น้ำมันรำข้าว(Rice Bran Oil) ด้วยน้ำมันที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วไม่เหนอะหนะและไม่อุดตันรูขุมขน อุดมด้วยวิตามินอีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงประสิทธิภาพช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว พร้อมด้วย เชีย บัตเตอร์ (SheaButter) และ อีฟนิ่ง พริมโรส ออร์แกนิค (OrganicEvening Primrose) ที่ได้รับการรับรองจาก USDA ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ด้วยสูตรพิเศษที่ปราศจากสารพาราเบน(Paraben Free)




logoline