svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิม" อัดเลือกตั้ง 62 เลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์

15 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" แกนนำพรรคเพื่อไทย อัดเลือกตั้ง 2562 เลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์ // ชี้ ส.ว.คัดสรรคือจุดเเข็งของรัฐบาล แต่เป็นจุดอ่อนประเทศชาติ // ชมหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ มีหลักการ มีโอกาสนำทัพเข้าร่วมพปชร. น้อยกว่าคนอื่นๆ

แกนนำพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แถลงข่าวในฐานะส่วนตัว โดยบอกถึงการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น เป็นการเลือกตั้งที่เลวร้ายที่สุดกว่า ปี2500 เนื่องจากมองว่า มีข้าราชการกว่า90 เปอร์เซ็นไม่เป็นกลาง ขณะที่รัฐบาลก็เอาเปรียบ อย่างเช่นการเเบ่งเขตการเลืกตั้งซึ่งความเป็นจริงต้องเป็นหน้าที่ของ กกต.ใช่หรือไม่ และกกต.เองก็ทำหน้าที่ได้ไม่เต็มที่ ทั้งนี้ยังเกิดประเด็นบัตรเขย่ง ที่มีจำนวนบัตรที่ลงคะเเนนมากกว่าจำนวนผู้มีสิทธิ์เสียอีก และการที่กกต.ไม่ได้ศึกษากฏหมายได้ดีก่อนจัดการเลือกตั้ง เช่นเรื่องของสูตร คำนวน ส.ส. ที่เป็นประเด็นขึ้นมา แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเอาชนะเพื่อไทยได้

"เฉลิม" อัดเลือกตั้ง 62 เลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์


ร.ต.อ.เฉลิม ยังมองเรื่องของรายชื่อ250ส.ว.จากการคัดสรรว่า เป็นการเข้ามาที่ง่ายแต่ก็ขอให้เป็นไป ไปยกมือเลือกให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เสียเถิด ตามที่ได้วางไว้ตั้งแต่แรก ส่วนตัวก็ไม่เข้าใจว่า นาย มีชัย ฤชุพันธุ์ร่างกฎหมายแบบนี้ขึ้นมาได้อย่างไรกัน ร.ต.อ.เฉลิมบอกอีกว่า ส.ว.คือจุดเเข็งของรัฐบาลแต่เป็นจุดอ่อนของประเทศชาติ ทั้งนี้การที่พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคอันดับ2แต่ชิงรวมเสียงได้มากกว่าจัดตั้งรัฐบาลนั้น จะทำให้ ทำงานอยู่ได้ไม่นาน เพราะประชาชนไม่ศรัทธา และถึงเเม้ตนเองจะไม่ได้เข้าสภาไปทำหน้าแต่อย่างใด ก็พร้อมจะต่อสู้โดยการแถลงข่าวคล้ายกับการอภิปรายนอกสภา หากมีข้อมูลการ กระทำผิด ของฝ่ายตรงข้าม อย่างแน่นอน
ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเลือกให้ รักษาการหัวหน้าพรรค จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรคนั้น ร.ต.อ.เฉลิม บอกว่า นายจุรินทร์เป็นคนมีหลักการ และตนเองก็เคยวิเคราะห์มาตลอดว่านายจุรินทร์จะชนะ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนท่าทีของประชาธิปัตย์หลังจากนี้ ว่าจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้นส่วนตัวไม่ทราบ แต่ขอบอกว่า นายจุรินทร์ มีโอกาสนำประชาธิปัตย์เข้าร่วมกับพลังประชารัฐน้อยกว่า ผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนอื่นๆ เหตุนี้อาจทำให้เสียงของประชาธิปัตย์ แตกเป็น2ฝั่ง ซึ่งมีแนวโน้มสูง

"เฉลิม" อัดเลือกตั้ง 62 เลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์

logoline