svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"น้องหลุยส์ ธัญชนก"หรือ "หวาน" กรงกรรม ร้องปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-ไอจี

14 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.ธัญญพัทธ์ หงษ์สวัสดิ์กร หรือ น้องหลุยส์ ธัญชนก อายุ 19 ปี ดาราช่อง 3 พร้อมมารดา เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจปอท. หลังพบว่ามีคนร้ายแอบนำรูปภาพไปปลอมเฟซบุ๊ก และ อินสตราแกม เพื่อหลอกขายของโดยที่ไม่ส่งของให้ตามตกลง จนทำให้มีผู้เสียหายหลายราย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ บก.ปอท. น.ส.ธัญญพัทธ์ หงษ์สวัสดิ์กร หรือ น้องหลุยส์ ธัญชนก อายุ 19 ปี ชาวอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เจ้าของบทบาท"คำแก้ว" ในละครช่อง 3 เรื่อง รากนคร อดีตรองชนะเลิศอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ ในปี 2015 และเรื่องล่าสุด สวมบทบาทเป็น"หวาน" ในละครเรื่อง"กรงกรรม" พร้อมคุณแม่เดินทางพบ ร.ต.อ.ประมุข ภิรมย์เจียว รอง สว.กก.3 บก.ปอท. และ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแสง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความกรณีถูกคนร้ายนำรูปภาพไปทำเฟซบุ๊กปลอมแล้วไปก่อเหตุหลอกขายของแล้วโกงไม่ส่งของให้ จนมีคนเข้าใจผิดคิดว่าตนเองเป็นคนทำ

"น้องหลุยส์ ธัญชนก"หรือ "หวาน" กรงกรรม ร้องปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-ไอจี

.


"น้องหลุยส์ ธัญชนก"หรือ "หวาน" กรงกรรม ร้องปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-ไอจี

น.ส.ธัญชนก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาเวลา 18.00 น. ขณะกำลังเล่นเฟซบุ๊กอยู่ที่บ้านพักย่านสายไหม ได้มีบุคคลทักมาหาผ่านทางโปรแกมแมสเซนเจอร์บอกตนว่ามีคนกำลังปลอมเฟซบุ๊กพร้อมกับแคปฯหน้าจอส่งมาให้ดู พบว่ารูปโปรไฟล์ที่คนร้ายใช้เป็นรูปภาพของตน แต่ใช้ชื่ออื่นว่า" Nachphapa Pornthanaton" และคนร้ายยังเอารูปภาพของตนไปสร้างบัญชีอินสตราแกม ชื่อ "mminttt" ด้วยเมื่อตนเข้าไปตรวจสอบทั้งเฟซบุ๊กและอินสตราแกมปลอมดังกล่าวพบว่าคนร้ายนำไปหลอกลวงขายของทางออนไลน์มีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียและทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการกระทำของตนที่หลอกขายของแล้วโกงคนสั่งซื้อ

"น้องหลุยส์ ธัญชนก"หรือ "หวาน" กรงกรรม ร้องปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-ไอจี


น.ส.ธัญชนก กล่าวต่อ ปกติตนจะเล่นเฟซบุ๊กที่ตั้งสถานะส่วนตัว คนอื่นจะเห็นได้แค่คนที่เป็นเพื่อนเท่านั้น นอกนั้นก็จะมีเอฟ.ซี.ทำให้อีก 2 เพจ และที่มีการใช้งานและโพสต์ภาพประจำสม่ำเสมอก็เป็น ไอ.จี.ชื่อ louisetyph ซึ่งมีผู้ติดตามอยู่ 52.6 K พบว่ารูปที่คนร้ายเอาไปใช้หลอกลวงเป็นภาพจากในไอ.จี.ทั้งสิ้น ตั้งแต่ตนเข้าประกวดและได้ตำแหน่งรองมีสทีนไทยแลนด์อันดับสองเมื่อปี 2559 พบว่ามีความพยายามจะเอารูปภาพของตนไปหลอกขายของสินค้าทางออนไลน์และนำไปใช้ในทางเสื่อมเสียมาโดยตลอดช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา แต่มาครั้งนี้มีการทำผิดที่รุนแรงมาก ตนเกรงว่าคนจะเข้าใจตนผิดๆ ไปด้วย เท่าที่พบเขาจะเปิดๆ ปิดๆ เฟซบุ๊กสลับไปมา บ้างครั้งก็สลับบัญชีเฟซบุ๊กอื่นด้วยในการหลอกลวงคนอื่นได้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบอีกว่ามีการนำรูปภาพของตนไปลงประกาศหาคู่ก็มี

ด้าน ร.ต.อ.ประมุข กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายมีการใช้บัญชีธนาคารหลอกให้เหยื่อโอนเงิน เรารู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร กำลังจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนติดตามตัวมาดำเนืนคดีตามกฎหมายต่อไป

"น้องหลุยส์ ธัญชนก"หรือ "หวาน" กรงกรรม ร้องปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-ไอจี


หลังจากนั้น น้องหลุยส์ ธัญชนก ได้เดินทางไปติดต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิทอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมขอความช่วยเหลือในการรายงานให้ทางสำนักงานใหญ่ของเฟซบุ๊กปิดบัญชีที่คนร้าบนำรูปไปใช้แอบอ้างขายของและฉ้อโกง พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.และเจ้าหน้าที่กระทรวงดี.อี.ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

logoline