svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร หลังพบเชื้อไวรัส

14 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.เอื้อมพร สุวรรณปาล เข้าลงบันทึกประจำวันที่สน.บางซื่อ เพื่อขอให้ทางกรมปศุสัตว์ลงตรวจสอบร้านจำหน่ายสุขนัขแห่งหนึ่งภายในตลาดนัดสวนจตุจักร หลังเมื่อซื้อสุนัขพันธุ์ปอม มาแล้วพบว่ามีอาการป่วย ลำไส้อักเสบ ติดเชื้อไวรัส ซึ่งเชื่อว่าสุนัขภายในร้านดังกล่าวจะต้องติดเชื้ออย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ สน.บางซื่อ น.ส.เอื้อมพร สุวรรณปาล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2552 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้พาครอบครัวและลูกสาวมาเดินเที่ยวตลาดนัดสวนจตุจักร ผ่านร้านขายสุนัข ลูกสาวเห็นสุนัขจึงร้องอยากได้ไปเลี้ยง พ่อเขาเลยได้เข้าไปดูสุนัขและซื้อสุนัขพันธุ์ปอม อายุ 2 เดือน 15 วัน ราคา 4,000 บาท ให้ลูกสาว ในตอนแรกเห็นน้องมีอาการซึมเล็กน้อย คนขายจึงเอาน้ำใส่น้ำแข็งมาให้น้องกิน 

ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร หลังพบเชื้อไวรัส

.


ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร หลังพบเชื้อไวรัส


น.ส.เอื้อมพร กล่าวว่า เมื่อกลับถึงบ้านเวลา 23.00 น. น้องมีอาการซึม ไม่ยอมทานอาหารและน้ำ อ้วกเป็นน้ำใสใสเป็นฟอง ไม่เล่น จนกระทั่งเวลา 08.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม สุนัขก็ยังมีอาการอ้วกเป็น 10 รอบ จึงได้นำสุนัขไปรักษาอาการป่วยที่คลินิก พบว่า สุนัขมีอาการป่วยลำไส้อักเสบ ติดเชื้อไวรัส ตนจึงนำสุนัขพาไปร้านที่ซื้อมา เพื่อไปคุยกับเจ้าของ ซึ่งเจ้าของบอกว่าเขาไม่ได้ทีหน้าที่ที่จะต้องมารับผิดชอบชีวิตน้องจะให้ทำการเปลี่ยนตัวใหม่ เราจึงไม่เปลี่ยน เพราะถ้าสุนัขในนั้นติดเชื้อ สุนัขตัวอื่นๆ ก็อาจจะติดเชื้อด้วยเช่นกัน จากการสอบถามพูดคุยกับคนขายในวันที่ซื้อสุนัขได้บอกว่า สุนัขทุกตัวในร้านไม่ได้มีการฉีดวัคซีน พร้อมกับแนะนำให้หลังจากซื้ออีก 1 สัปดาห์ ค่อยนำสุนัขไปฉีดวัคซีนเอง

ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร หลังพบเชื้อไวรัส


น.ส.เอื้อมพร กล่าวอีกว่า จากนั้นจึงนำสุนัขไปรักษาอาการป่วยที่คลินิกองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งอาการของสุนัขตัวดังกล่าวดีขึ้นแล้ว วันนี้เดินทางมาที่สน.บางซื่อ เพื่อลงบันทึกให้กรมปศุสัตว์ลงตรวจสอบ เพื่อจะได้นำสุนัขที่เหลือที่ร้านไปตรวจว่าติดเชื้อพาโวไวรัสเหมือนกันหรือไม่ หากตัวไหนป่วยจะได้นำไปรักษาต่อไป

logoline