svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบจับมือแทงเพื่อนเจ้าของคาร์แคร์เมืองชุมพรดับ

14 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบปรามนำกำลังจับกุมตัว นายสมควร รัชวการ อายุ 50 ปี ชาวจ.ชุมพร ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังก่อเหตุใช้มีดแทง นายไพโรจน์ เพื่อนเจ้าของร้านคาร์แคร์เมืองชุมพรเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป. จับกุมตัว นายสมควร รัชวการ อายุ 50 ปี ชาวจ.ชุมพร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพรที่ 168/2549 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2549 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร สามารถจับกุมได้ที่ร้านจำหน่ายเหล็กแห่งหนึ่ง บริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

กองปราบจับมือแทงเพื่อนเจ้าของคาร์แคร์เมืองชุมพรดับ

.

กองปราบจับมือแทงเพื่อนเจ้าของคาร์แคร์เมืองชุมพรดับ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2549 นายสมควร ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจ้วงแทง นายไพโรจน์ เพชรคีรี จนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่ง ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร ส่วนสาเหตุมาจากทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหารีบหลบหนีออกนอกพื้นที่ทันที จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาซ่อนตัวทำงานอยู่ที่ร้านจำหน่ายเหล็กแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว



จากการสอบสวน นายสมควร ให้การรับสารภาพ ก่อนเกิดเหตุตนตั้งใจจะเดินทางไปหานายไพศาล คชเดช เจ้าของร้านคาร์แคร์ดังกล่าว เพื่อจะนั่งดื่มสุรา แต่เมื่อไปถึงพบเพียงนายไพโรจน์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อนของนายไพศาล จึงได้ร่วมนั่งดื่มด้วยกัน หลังจากดื่มกินกันจนเริ่มมึนเมาได้ที่ตนกับผู้ตายก็พูดจาไม่ถูกคอจนบานปลายกลายเป็นมีปากเสียงโต้เถียงกัน ตนจึงตัดสินใจกลับไปเอาอาวุธมีดที่บ้านก่อนขับรถวกกลับมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองชุมพร รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline