svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ส่งสารถึงทุกพรรค ให้ตัดสินใจจะอยู่ขั้วไหน

14 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ยังคงเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองที่ยังไม่ประกาศตัวสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจให้ถูกต้อง แม้กลุ่ม 11 พรรคเล็กจะเปิดตัวสนับสนุน "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" แล้วก็ตาม

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดแถลงข่าว ณ ที่ทำการพรรค อธิบาย 3 เหตุผลที่พรรคอนาคตใหม่ต้องการเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง ออกมาต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. คือ 1.ช่วงรัฐบาล คสช.มีการใช้ภาษีเอื้อกลุ่มทุนขนาดใหญ่ 2.กระจายอำนาจถอยหลัง และ 3.ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้น จึงอยากสื่อสารไปยังพรรคการเมืองต่างๆ ทื่ยังไม่ตัดสินใจว่าอยู่ขั้วไหน ช่วยตอบว่านี่คือสิ่งที่อยากเห็นจริงๆ หรือ ขอให้ตอบพี่น้องประชาชนด้วย 

"ธนาธร" ส่งสารถึงทุกพรรค ให้ตัดสินใจจะอยู่ขั้วไหน

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังบอกด้วยว่า แคนดิเดตนายกฯ ที่มีการเสนอชื่อจากพรรคการเมือง และพรรคนั้นได้รับเลือกตั้งเข้ามาเกินกว่า 25 เสียงทำให้มีสิทธิ์เสนอชื่อเพื่อให้ที่ประชุมรัฐสภาโหวตลงมตินั้น มีเพียง 7 คน ฉะนั้นถ้าตกลงร่วมกันได้ว่าการสืบทอดอำนาจของ คสช.ไม่ควรเกิดขึ้น ก็ขอให้มาคุยกัน แต่ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ยังบอกไม่ได้ว่าจะคุยกับพรรคอะไรบ้าง และจะคุยอย่างไร เพราะต้องให้เกียรติ ส่วนความเป็นไปได้ที่พรรคอนาคตใหม่อาจจะต้องเป็นฝ่ายค้าน นายธนาธร บอกว่า ไม่เป็นไร เพราะช่องทางในการทำงานมีเยอะ สามารถไปตั้งกระทู้ในสภาและเสนอกฎหมายได้ 

logoline