svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับอดีตลูกจ้างเดินสายโทรศัพท์ลักตัดสายเคเบิ้ล

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(13 พ.ค.62) ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ดิเรก ชาวสวน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.เสน่ห์ วันทอง รองผู้กำกับสืบสวนพ.ต.ท.เชาวลิตพงศ์ เฟื่องประยูร รอง ผู้กำกับป้องกันปราบปราม พ.ต.ท.อดิเรก ขุนจันดี พ.ต.ท.สุเทพ พ.ต.ท.สุเทพ พิกุลขาว สารวัตรสืบสวน นำกำลังฝ่ายสืบสวนร่วมกับนายอนุกูล มั่งมีทรัพย์ โทรศัพท์จังหวัดสุพรรณบุรี จับกุมนายกรกริช หรือกริช การร้อย อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 6 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ พร้อมของประกอบด้วยลวดทองแดงสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ 24 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 4 เม็ดพร้อมคีมตัดสายไฟ คีมตัดเหล็ก น๊อตยาวประมาณ 12 นิ้ว จำนวน 5 ตัว และคัทเตอร์ 1 อัน

นายอนุกูล มั่งมีทรัพย์ โทรศัพท์จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าตั้งแต่ปี 2561-2562 มีคนร้ายก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิ้ลไปแล้วหลายครั้งรวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาทส่วนมากคนร้ายจะก่อเหตุพื้นที่ตัวเมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากยังมีสายเคเบิ้ลที่มีลวดทองแดง ส่วนรอบนอกนั้นได้เปลี่ยนเป็นออฟติกไฟเบอร์หมดแล้วล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมาคนร้ายได้ก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลซึ่งเป็นทองแดงในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ ริมถนนสาย 340  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ ให้ช่วยสืบสวนหาตัวคนร้ายกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

จับอดีตลูกจ้างเดินสายโทรศัพท์ลักตัดสายเคเบิ้ล



สำหรับสายเคเบิ้ลที่ถูกลักตัดนั้นเป็นขนาด 100x0.65 และขนาด 50x0.5 คู่สาย ซึ่งการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ในครั้งนี้นับว่าเป็นการช่วยรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดินไว้ อย่างไรก็ตามอนาคตทาง ทีโอที จะติดตั้งระบบเตือนภัย พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อที่จะสามารถจับกุมคนร้ายได้ขณะก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่ามีหลายรายหลายกลุ่ม ดังนั้นจึงต้องเฝ้าระวังไม่ให้คนร้ายมาก่อเหตุขึ้นอีก

จับอดีตลูกจ้างเดินสายโทรศัพท์ลักตัดสายเคเบิ้ล



ทางนายกรกริช หรือกริช ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์จริง เนื่องจากตนกำลังตกงานไม่มีเงินส่งเสียลูกซึ่งกำลังเรียนหนังสือและเลี้ยงครอบครัว โดยก่อนหน้านี้ตนเป็นพนักงานติดตั้งสายโทรศัพท์อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่มีปัญหาจึงถูกให้ออกจากงานตั้งแต่ต้นปีทำให้ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว จึงตัดสินใจนำวิชาความรู้และประสบการณ์ที่มีออกตระเวนหาลักตัดสายเคเบิ้ลแล้วนำไปเผาเอาลวดทองแดงไปขายที่กรุงเทพฯ ราคากิโลกรัมละ 140 บาท ส่วนร้านรับซื้อของเก่าที่ จ.สุพรรณบุรี ไม่มีใครกล้ารับซื้อลวดทองแดงจากสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ เนื่องจากกลัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ โดยตนทำมาแล้ว 4-5 ครั้งกระทั่งมาถูกตำรวจจับได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และข้อหาลักทรัพย์ที่ไว้ใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์ ในเวลากลางคืนโยใช้ยานพาหนะ ก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

logoline