svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.สำโรงทาบ รับผิดขอโทษ! หลังพยาบาลลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดผู้ป่วย

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์-รพ.สำโรงทาบ ขอโทษยอมรับผิดที่พยาบาลลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด หลังผู้เสียหายโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ทวงถามความคืบหน้า หลังร้องเรียนเรื่องนี้แล้วเงียบหาย ด้านผอ.ระบุ รู้เรื่องแล้ว พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง และขอให้ผู้เสียหายมาเขียนบันทึกเพื่อรับการเยียวยา

วันนี้(13พ.ค.2562) กรณีมีเพจห้องสืบสวยสยอง ได้โพสต์ข้อความว่า ลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด ผู้เสียหายรายนี้แจ้งว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากโรงพยาบาลในจังหวัดสุรินทร์ แต่ตรวจพบที่โรงพยาบาลอีกแห่ง เพราะผู้เสียหายมีอาการผิดปกติ เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 25 ไปตรวจหลังคลอด 45 วัน เเล้วสิ่งที่พบในช่องคลอดคือผ้าก๊อซ ตอนตรวจหลังคลอดที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ 7 วันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ พยาบาลบอกว่ามันปกติดีเค้าไม่เจออะไร เเต่มาโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการ ปรากฎว่าเจอผ้าก๊อซถึง 2 ชิ้น อาการที่เป็นก็มีอะไรปูด ๆออกมาจากช่องคลอดเจ็บมาก เเต่ผู้เสียหายก็ไม่กล้าดึงออกเพราะคิดว่าเป็นเเผลปูดเเผลนู้น จนไปตรวจหลังคลอด พยาบาลบอกว่ามันมีอะไรคาอยู่พยาบาลเลยดึงออกมาพบว่าเป็นผ้าก๊อซ พยาบาลได้ส่งตัวผู้เสียหายไปพบหมอสูตินรีเวช เพื่อทำการตรวจภายใน หลังตรวจพบว่าเป็นเเผลในมดลูกเยอะมาก ผู้เสียหายคลอดตอนช่วงปีใหม่ ผู้เสียหายไปนอนรอคลอดตอนกลางคืน พอเช้ามีพยาบาลอีกคนมาเปลี่ยนถึงได้เร่งคลอด เหตุการณ์ผ่านมาเป็นเดือนเเล้วยังไม่ได้รับการรับผิดชอบจากโรงพยาบาลต้นเรื่องเลย ไม่มีการติดต่อผู้เสียหาย ตอนนั้นมีเเต่บอกรับผิดชอบตามบัตร 30 บาท เดี๋ยวชดเชยเป็นเงินตามบัตร 30 บาท ย้ำเรื่องบัตร 30 บาท ชีวิตคนจนมีค่าแค่30บาทเหรอจากนั้นทีมข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังนางสาลินี หาญเสมอดารากุล ได้ทราบว่าทำงานอยู่กรุงเทพฯ ส่วนเรื่อง รพ.สำโรงทาบนั้น ได้ติดต่อมาทางตนเพียงครั้งเดียว โดยตนได้ให้ทาง รพ.ติดต่อผ่านทางพี่สาวตนชื่อนางศิริวรรณ จันทร์ดากุล โดยมอบให้ทางพี่สาวดำเนินการแทนตน แต่มาจนถึงบัดนี้ ไม่มีการแจ้งจาก รพ.เลยว่าให้ตนนั้นเข้ามายังไงแล้วให้ทำอย่างไรจากนั้นทีมข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังนางศิริวรรณ จันทร์ดากุล พี่สาวของนางสาลินี หาญเสมอดารากุล ทราบว่า วันนี้มีเจ้าหน้าที่ รพ.สำโรงทาบ โทรมาบอกกับตนว่าให้เข้ามาคุยกันพร้อมกับทำเรื่องเขียนบันทึก ซึ่งตนเองนั้นไม่พอใจบุคคลากรของ รพ.สำโรงทาบเป็นอย่างมาก ในเมื่อมันเกิดเรื่องขึ้นมาแต่ให้ผู้เสียหายหรือตัวแทนเข้ามาทำการเขียนบันทึกค่าเยียวยาเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล โดยก่อนหน้านั้นได้แจ้งไปยังน้องสาวที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ บอกว่าถ้าไม่สะดวกให้เข้าไปทำเรื่องที่ รพ.จังหวัดนั้นได้ แต่กับถูก รพ.จังหวัดนั้นปฏิเสธ ตนเองนั้นเหนื่อยและพูดไม่ออก แต่มาวันนี้ได้โทรมาหาตนให้เข้าไปติดต่อ นี่ถ้านักข้าวไม่เข้าไปก็ไม่โทรมาหาตนล่าสุดวันนี้ทีมข่าวได้เดินทางไปยัง รพ.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ เพื่อเข้าพบ น.พ.ตะวัน พลสระคู (นายแพทย์9) ผอ.รพ.สำโรงทาบ สอบถามข้อมลดังกล่าว ทราบว่า ผู้เสียหายนั้นชื่อนางสาลินี หาญเสมอดารากุล มีบ้านอยู่ที่บ้านประดู่ ต.ประดู่ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ โดยจากข้อความดังกล่าวนั้นเป็นจริง ซึ่งทาง รพ.ได้ทราบเรื่องแล้วพร้อมกับได้ติดต่อทางผู้เสียหายให้เข้ามายัง รพ.หรือ สสจ.สุรินทร์ ให้เข้าทำการเขียนบันทึกเกี่ยวกับการเยียวยาการรักษาพยาบาลหรือไม่สะดวกก็ทำเรื่องได้ที่ รพ.ที่ใกล้เคียง ซึ่งทาง รพ.สำโรงทาบได้ติดต่อผ่านนางศิริวรรณ จันทร์ดากุล ซึ่งเป็นพี่สาวของนางสาลินี หาญเสมอดารากุล จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีใครเข้ามาทำเรื่องเขียนบันทึก

รพ.สำโรงทาบ รับผิดขอโทษ! หลังพยาบาลลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดผู้ป่วย

น.พ.ตะวัน พลสระคู(นายแพทย์9) ผอ.รพ.สำโรงทาบ กล่าวว่า ทาง รพ.ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้แจ้งทางผู้เสียหายเข้ามาทำการเขียนบันทึกหรือไม่สะดวกให้เข้าไปทำเรื่องได้ที่ สสจ. จังหวัดนั้นหรือ รพ.จังหวัดนั้น ก็ได้ ซึ่งทาง รพ.สำโรงทาบได้คาดโทษพยาบาลที่อยู่เวรในวันเกิดเหตุ พร้อมกับพยาบาลได้รับผิดที่กรทำการผิดพลาด ทาง รพ.สำโรงทาบ รู้สึกเสียใจในเรื่องที่เกิดขึ้นและขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย

logoline