svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปู่มหามุนี" แจงคลิปไลฟ์สยิว แค่เพื่อความบันเทิง

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือ ปู่มหามุนี อริยะดาบส อายุ 38 ปี เจ้าของสำนักสักยันต์ปู่มหามุนี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. เพื่อขอชี้แจงกรณีไลฟ์สดนัวเนียกับหญิงสาวในชุดนุ่งน้อยห่มน้อยร่วมกับนายโทนี บุหรีทำเอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือ ปู่มหามุนี อริยะดาบส อายุ 38 ปี เจ้าของสำนักสักยันต์ปู่มหามุนี และรับงานประกอบศาสนพิธีกรรมท้องถิ่น ไอดอลชื่อดังด้านสายไสยศาสตร์ เดินทางขอพบ  พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท.หลังจากที่มีกระแสข่าวในโลกโซเขี่ยล กระจายออกไปว่า ทาง บก.ปอท.เตรียมออกหมายเรียกนายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือ ปู่มหามุนี มารับทราบข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ กรณีไลฟ์สดนัวเนียกับหญิงสาวในชุดนุ่งน้อยห่มน้อยร่วมกับนายโทนี บุหรีทำเอง ซึ่ง พ.ต.อ.นิติพัฒน์ ติดภารกิจอยู่ภายนอกจึงไม่ได้พบ
นายชัยรัตน์ หรือปู่มหามุนี กล่าวว่า ตนทราบมาจากในโลกออนไลน์เห็นว่า ทาง บก.ปอท.พิจารณาจะดำเนินคดีกับตน และจะมีหมายเรียกให้ตนมารับทราบข้อหา  วันนี้จึงได้เดินทางมาติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถามว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรตนเป็นคนไทยคนหนึ่งเมื่อกระทำความผิดก็อยากจะมารับทราบข้อกล่าวหาถ้าเป็นความจริง ก็จะให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฏหมายบ้านเมือง สำหรับเรื่องนี้ เริ่มต้นจากการที่ตนไปไลฟ์สดกับลุงโทนี่ บุหรี่ทำเอง เป็นการสร้างความบันเทิงให้กับโลกโซเชียลฯ เห็นว่ามีเพจฯ หนึ่ง กล่าวหาว่ากระทำอนาจารในการไลฟ์สดดังกล่าว และยังกล่าวว่าหาตนส่งเสริมในเรื่องของการพนันด้วย ทั้งนี้สังคมโซเชียลฯ จะทราบกันดีว่าตนไม่รู้หนังสือภาษาอังกฤษ ตนเป็นคนที่ไม่รู้เรื่อง จะทำได้ก็แค่การไลฟ์สดเก่งเพียงอย่างเดียวจะใช้เพื่อการสอนสังคม ให้แนวคิด และมุมมองในโลกความเป็นจริงมากกว่า

นายชัยรัตน์ กล่าวต่อว่า เพจดังกล่าวซึ่งเป็นคู่กรณีกับตน ได้มีการท้าทายตน ท้าชกต่อย เป็นการเลียนแบบเหมือนกับตอนที่ตนท้าชกกับมาร์ค (พิตบลู) คนดูแลเพจดังกล่าวตนไม่รู้จักเขาจริงๆ  ทั้งที่ตนได้มีการโพสต์ขอโทษเขาไปแล้ว แต่เพจดังกล่าวกลับยังไม่หยุดมีการท้าทายตนตลอดมา ตนติดตามเพจ ของทนายคลายทุกข์ของทนายเดชา ที่ตนเป็นแฟนคลับฟังอยู่เป็นประจำ  แนะนำตนว่าถ้าเกิดเหตุดังกล่าวจริงก็ขอให้ไปหาผู้ใหญ่ติดต่อสอบถามและชี้แจงให้ท่านทราบจะเป็นสิ่งที่ดี  ตนจึงเดินทางมาติดต่อวันนี้ แต่ก็ยังไม่ได้รับความกระจ่างว่าตนมีหมายเรียกหรือหมายจับของ บก.ปอท.แล้วหรือไม่ นายชัยรัตน์ กล่าวว่า การที่ตนเดินทางมาขอทราบข้อกล่าวหา  เพื่อต้องการทราบข้อเท็จจริง  ถ้าเราไม่ได้กระทำความผิดตำรวจจะไม่ทำอะไร  ตนมาสอบถามว่ามีการตั้งข้อกล่าวหาหรือไม่อย่างไร ไม่อยากเห็นสังคมพูดจายุยงโจมตีกันไปมา ตนจะแสดงให้เห็นว่าคนให้ความเคารพกฎหมายบ้านเมืองถ้ากระทำความผิดตนยินดีมารับทราบข้อหาแน่นอน

"ปู่มหามุนี" แจงคลิปไลฟ์สยิว แค่เพื่อความบันเทิง

นายชัยวัฒน์ เล่าถึงการไลฟ์สดที่เป็นต้นเหตุครั้งนี้ว่า ได้รับค่าจ้าง 4,000 -5,000 บาทในการไลฟ์สดแต่ละครั้ง กรณีนี้จะมีนายทุนเจ้าของครีม เจ้าของยาเส้น ติดต่อมาให้ตนไปนั่งร่วมในการไลฟ์สดมีการเต้นกับน้องผู้หญิง ซึ่งก็มีการเขียนขึ้นต้นไว้ว่าเป็นการแสดงเพื่อความบันเทิง ตนได้มีการแต่งตัว ทำผมสีทองๆ ให้เข้ากับบรรยากาศในการไลฟ์สดครั้งนั้น เป็นไอเดียความคิดของตนและของลุงโทนี่ร่วมกันเพื่อสร้างความสนุกสนาน เฮฮา มีรอยยิ้ม ผ่อนคลาย ปกติสังคมออนไลน์จะมีการแหย่กัน ด่ากัน แกล้งกันสนุกๆ กันไป แต่ในโลกความเป็นจริงเราเคารพในสิทธิซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ตนยืนยันว่าวันที่ไลฟ์สดเป็นการรับงาน ปกติทุกบริษัทที่จ้างตนมา ตนจะมีกฎในการรับงานคือจะต้องไม่ผิดกฎหมาย ถ้าเป็นการกระทำผิดกฎหมายตนจะไม่ให้ความสนใจเลย ส่วนกรณีกล่าวหาว่าตนไปดำเนินการให้เว็บฯ การพนันนั้นตนขอปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย ตนไม่มีความรู้ภาษาอังกฤษอะไร จบแค่ ป.4 ทุกคนก็รู้ คนอื่นจะทราบดีว่าตนไม่มีความรู้ทางคอมพิวเตอร์อะไรเลย จะรู้แค่การไลฟ์สดที่กดเป็นเท่านั้นเอง
นายชัยวัฒน์ ยืนยันว่า ถ้า บก.ปอท.ออกหมายเรียกหรือหมายจับตนจริงก็ยินดีที่จะเดินทางมามอบตัวรับทราบข้อหาเพิ่อพิสูจน์การกระทำขอตนทันที ไม่หลบหนีไปไหนแน่นอน

"ปู่มหามุนี" แจงคลิปไลฟ์สยิว แค่เพื่อความบันเทิง

logoline