svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมเรียกทนายสอบ หลังปัดเป่าเมา

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้าถึงคลิปชายปฏิเสธเป่าแอลกอฮอล์บริเวณด่านตรวจ พร้อมระบุว่าตนเองเป็นทนายความ และไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ รวมถึง ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าอาจเรียกทนายคนดังกล่าวมาสอบปากคำ ทั้งนี้ย้ำเจ้าหน้าที่ตั้งด่านเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

จากกรณีบนโลกสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 2.56 นาที ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก่อนเชิญตัวคนขับรถยนต์เพศชาย วัยกลางคน แต่งกายภูมิฐาน มาเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์แต่กลับถูกปฏิเสธ พร้อมทั้งอ้างตนเป็นทนายความและไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่รวมทั้งด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 พ.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.ได้กล่าวถึงกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปชายปฏิเสธเป่าแอลกอฮอล์บริเวณด่านตรวจ พร้อมระบุว่าตนเองเป็นทนายความ และไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ รวมถึง ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่า  ตนได้รับรายงานจากพล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา  ผบก.น.7 แล้ว ทราบว่า ชายผู้นี้ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งวันนี้ได้มีการสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีที่ปรากฏในคลิปว่า มีการพูดจาลักษณะดูหมิ่นและขัดคำสั่งเจ้าพนักงานหรือไม่อย่างไร  ในเบื้องต้น มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง คือ เจ้าหน้าที่ที่ทำการตรวจในวันเกิดเหตุ  ซึ่งจากรายงานทราบว่าชายในคลิปเป็นทนายความจริง หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนอาจจะเชิญทนายความคนดังกล่าวมาให้ปากคำเพิ่มเติม   ส่วนกรณีที่ชายดังกล่าวแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ก็เป็นสิทธิตามกฎหมาย   

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  เปิดเผยต่อไปว่า ขอฝากประชาชน ถ้าเจ้าหน้าที่ขอตรวจหรือให้เป่าแอลกอฮอล์  ช่วยปฏิบัติตาม  คงไม่มีการกลั่นแกล้งในสมัยนี้  ถ้าปริมาณแอลกอฮอล์เกิน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินการที่ศาล ถ้าปริมาณไม่ถึงก็ไม่ดำเนินการอะไร  ที่สำคัญ สาเหตุที่ต้องตั้งด่าน ก็เพื่อความปลอดภัย ของคนทั่วไป

logoline