svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น. เผยใกล้ถึงบทสรุปตร.โชคชัยถูกอ้างรีดเงินทำคดี

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ที่ฆ่าตัวตาย โดยทิ้งจดหมายลาตายทำนองว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โชคชัย เรียกรับเงินเพื่อแลกกับการทำคดียักยอกทรัพย์ แต่สุดท้ายไม่มีความคืบหน้า จนต้องตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดบขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากใกล้ที่จะสรุปได้ในไม่กี่วัน

จากกรณีนายไพวัลย์ แซ่ลี้ ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในเขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยทิ้งจุดหมายไว้ในที่เกิดเหตุ บรรยายว่า ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ในคดียักยอกทรัพย์แต่คดีไม่คืบหน้า ประกอบกับได้กล่าวหาว่าพนักงานสอบสวนมีการเรียกรับเงินในการทำคดี 5,000 บาท นั้น ต่อมาได้มีการตั้งกรรมการสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น
ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 พ.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.กล่าวถึงกรณีชายผู้เสียหายฆ่าตัวตาย เนื่องจากคดีไถ่รถยนต์ที่จำนำไว้ไม่มีความคืบหน้า และพนักงานสอบสวนเรียกรับเงินทำคดี พื้นที่สน.โชคชัย ว่า ตอนนี้แยกเป็น 2 ส่วน คือ คดีรับสำนวนการสอบสวน กับ การตรวจสอบว่าตามที่ผู้เสียชีวิตกล่าวอ้างในจดหมายว่ามีการเรียกรับเงินนั้นจริงหรือไม่อย่างไร ซึ่งตนได้มอบหมายให้ผบก.น.4 เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถ ญาติ และคนสนิทของผู้เสียชีวิต น่าจะรู้ผลในอีกไม่กี่วัน

logoline