svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ย้ำภารกิจหลัก อนาคตใหม่คือหยุดการสืบทอดอำนาจ คสช.

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ย้ำภารกิจหลักพรรคอนาคตใหม่คือหยุดการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ถึงเวลาพูดถึงเรื่องตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่กังวล 11 พรรคเข้าร่วมพลังประชารัฐ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส.ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตของพรรคเดินทางเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยภายหลังการรายงานตัวนายธนาธรว่า ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทุกคนมีความภูมิใจที่ได้รับการเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากนี้สิ่งแรกที่ต้องการทำคือจะต้องนำความสร้างสรรค์ การเมืองที่ดี และความศักสิทธิ์ของรัฐสภากลับคืนมาให้ได้ ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคต่างๆในเรื่องนี้มาตลอด ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ยินดีที่จะทำงานกับทุกพรรคที่ต้องการหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. และยับหยั้งเสียงของ ส.ว. ที่ คสช.แต่งตั้ง แต่ไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้
ทั้งนี้ นายธนาธร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่หากพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยมาร่วมแล้วจะยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้นั้น ว่าเรื่องนี้ขอให้รอดู ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถตอบอะไรได้มากกว่านี้ ใจจริงอยากเล่าให้ฟัง แต่คิดว่ายังไม่ถึงเวลา และเพื่อเป็นการเคารพเกียรติของทุกฝ่าย แต่ยืนยันว่าภารกิจหลักของการเลือกตั้งครั้งนี้ของพรรคอนาคตใหม่ คือการยุติการสืบทอดอำนาจของ คสช. ดังนั้นหากใครเห็นตรงกันก็พร้อมพูดคุยกับทุกฝ่าย ส่วนที่กลุ่ม 11 พรรคขนาดเล็กประกาศเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐไปแล้วนั้น ไม่เป็นไร แต่ยังเชื่อมั่นว่าการหยุดหยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.ยังเป็นไปได้ พร้อมยอมรับว่าการเป็นฝ่ายค้านก็เป็นหนึ่งทางในวิธีการหยุดหยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.

logoline