svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คลอปป์"เผยแมนฯซิตีสมควรคว้าแชมป์ลีก

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือหงส์แดง ลิเวอร์พูล ระบุ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี สมควรจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในซีซั่น 2018-2019 นี้ไปครองมากที่สุด แม้ว่าพลพรรคเรดแมชชีนจะทำผลงานในปีนี้ได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันก็ตาม

โดย "หงส์แดง" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ หลังเก้บไปถึง 97 แต้มจาก 98 นัดในลีก พร้อมสร้างสถิติน่าประทับใจมากมาย ทั้ง แพ้น้อยสุด (1), เสียประตูน้อยสุด (22), ครองดาวซัลโวร่วม 2 คน (ซาลาห์ & มาเน) ทว่าก็ยังไม่ดีพอที่จะคว้าแชมป์มาครองได้ด้วยการตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

"คลอปป์"เผยแมนฯซิตีสมควรคว้าแชมป์ลีก

หลังการแข่งขันนายใหญ่วัย 51 ปี กล่าวถึงผลงานของทีมในปีนี้ว่า "การได้อันดับ 2 พรีเมียร์ลีกไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ แต่เราต้องมองว่านี่เป็นก้าวแรกสำหรับทีมชุดนี้ที่กำลังเดินทางสู่ฟุตบอลที่ยิ่งใหญในอนาคต เพราะเราได้ลุ้นถึง 2 ถ้วยในซีซั่นเดียว"

เท่านั้นยังไม่พอ คลอปป์ ยังแสดงความยินดีไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์ปีล่าสุดว่า "การขับเคี่ยวในปีนี้ถือว่าเหลือเชื่อมาก ๆ ทั้งสองทีมพยายามสู้กัน ทว่าเมื่อคุณเจอคู่แข่งอย่าง ซิตี้ มันเป็นเรื่องยากลำบาก พวกเขาไม่สามารถฉีกหนีเรา และเราก็ทำไม่ได้เช่นกัน แต่ตอนนี้พรีเมียร์ลีกจบแล้ว ผมขอยินดี และแสดงความเคารพต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เก็บคะแนนสองซีซั่นถึง 198 แต้ม โดยพวกเขายอดเยี่ยมจริงๆ"

"คลอปป์"เผยแมนฯซิตีสมควรคว้าแชมป์ลีก

.

"คลอปป์"เผยแมนฯซิตีสมควรคว้าแชมป์ลีก

logoline