svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผบ.ทร.พร้อมแจงศาลฯ หลังถูก "ซีพี" ยื่นฟ้อง

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคัดเลือกเอกชนฯ โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ยันพร้อมชี้แจงศาลปกครองกลาง 16 พฤษภาคมนี้ หลังถูกกลุ่มซีพียื่นฟ้อง เหตุส่งเอกสารไม่ทันภายในเวลาที่กำหนด

รองผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก โสภณ วัฒนมงคล ระบุ ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการทหารเรือและประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก วงเงิน 2.9 แสนล้านบาท ให้แถลงว่า กองทัพเรือในฐานะเจ้าของโครงการฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมการดำเนินงานในทุก ๆ ด้านท่ีจะดำเนินการให้โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก สำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ตลอดจนตระหนักถึงปัญหาและอุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้นเป็นอย่างดี จึงยึดมั่นในความยุติธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน และได้นำแนวทางและวิธีการของการดำเนินการป้องกันการทุจริตหรือข้อตกลงคุณธรรมมาใช้กับโครงการ

ผบ.ทร.พร้อมแจงศาลฯ หลังถูก "ซีพี" ยื่นฟ้อง


ในกรณีที่กลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร หรือกลุ่มซีพี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าประมูลได้ยื่นคำฟ้องและคำขอต่อศาลปกครองกลาง โดยขอให้ศาลมีคำสั่งเกี่ยวกับวิธีการชั่วคราวฯ ในประเด็นที่คณะกรรมการคัดเลือกฯ มีมติไม่รับข้อเสนอบางส่วนที่ยื่นภายหลังเวลาปิดรับการยื่นข้อเสนอที่กาหนดไว้ในเอกสารการคัดเลือก

ผบ.ทร.พร้อมแจงศาลฯ หลังถูก "ซีพี" ยื่นฟ้อง

ในกรณีที่ศาลปกครองกลางได้มีคำส่ังถึงคณะกรรมการคัดเลือกฯ ให้จัดส่งเอกสารประกอบที่เกี่ยวข้องภายในวันที่ 14 พฤษภาคม และขอให้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเพียงพอประกอบการพิจารณารับคำฟ้องของศาล

ผบ.ทร.พร้อมแจงศาลฯ หลังถูก "ซีพี" ยื่นฟ้อง

คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้จัดเตรียมคำชี้แจงและข้อเท็จจริงต่าง ๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว และในขณะนี้คณะกรรมการคัดเลือกยังคงดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในการพิจารณาเอกสารข้อเสนอของเอกชน ซึ่งคาดว่าการพิจารณาข้อเสนอจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อให้โครงการเปิดบริการตามกำหนดคือปี 2566

ผบ.ทร.พร้อมแจงศาลฯ หลังถูก "ซีพี" ยื่นฟ้อง

logoline