svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มทนายจ่อฟ้องกลับตร. หลังถูกจับเมาแล้วขับ อ้างถูกทำร้าย - กักขัง

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมี ผกก.สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า ชายอ้างตัวทนายที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ ขัดขืนไม่ยอมให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ โดยถูกเจ้าหน้าที่แจ้ง 2 ข้อหา เมาแล้วขับ และขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ล่าสุดถูกปล่อยตัวและฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีบนโลกสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 2.56 นาที ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก่อนเชิญตัวคนขับรถยนต์เพศชาย วัยกลางคน แต่งกายภูมิฐาน มาเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์แต่กลับถูกปฏิเสธ พร้อมทั้งอ้างตนเป็นทนายความและไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่รวมทั้งด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมี ผกก.สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า เบื้องต้น จากการสอบถามข้อมูล พบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม โดยตำรวจจราจรกลาง ได้ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน ซึ่งตำรวจชุดปฏิบัติงานได้ควบคุมตัวชายที่อ้างว่าเป็นทนายความ ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดี ในข้อหา เมาแล้วขับ และขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน หลังจากชายคนดังกล่าวถูกปล่อยตัว ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุม ในข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สน.ตลิ่งชันอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ


ด้าน พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ระบุว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ซึ่งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ของกองบังคับการตำรวจจราจร ในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน ตั้งตามปกติ และถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า ตำรวจชุดปฏิบัติงานทำตามหน้าที่อย่างเหมาะสม ตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมาย แม้ว่าจะมีผู้อ้างตัวและไม่ยอมปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่
เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหากับชายคนดังกล่าวในข้อหา เมาแล้วขับ และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ซึ่งจะเห็นได้ว่า ภายในคลิปมีการใช้คำพูดไม่เหมาะสม และไม่สุภาพ รวมถึงดูหมิ่นตำรวจผู้ปฏิบัติงาน จึงเตรียมพิจารณา แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานเพิ่มเติมด้วย แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องพิจารณาในรายละเอียดให้แน่ชัดก่อน

logoline