svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน-ปู่ชัย" เข้ารับใบรับรอง ส.ส. พร้อมย้ำยังไม่เจรจาจัดตั้งรัฐบาล

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยยืนยันยังไม่มีการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคใด ๆ ตามที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้เตรียมเดินหน้าลงพื้นที่ในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศเพื่อรับฟังเสียงของประชาชน ก่อนเปิดประชุมสมาชิกพรรคในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ว่าจะอยู่ขั้วพรรคการเมืองใด

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมด้วยนายชัย ชิดชอบ และ ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อของพรรค โดยภายหลังการรับเอกสารเสร็จสิ้น ได้กล่าวถึงประเด็นการฟังเสียงประชาชนในสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ว่าได้สั่งการให้ว่าที่ ส.ส.ลงพื้นที่อย่างหนักเพื่อขอบคุณประชาชน รวมถึงการรับฟังความเห็นของประชาชนในเรื่องของการเมืองด้วย แม้ว่าช่องทางโซเชียลมีเดียถือเป็นแนวทางการรับฟัง แต่ก็ยังอยากลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ส่วนกรณีที่มี 2 ฝ่ายการเมืองออกมาพยายามแสดงตัวว่าได้มีการประสานพรรคภูมิใจไทยนั้น ขอยืนยันว่า ยังไม่มีการหารือใด ๆ ทั้งสิ้น กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ รวมเสียงเบื้องต้นในสภาโดยมีพรรคภูมิใจไทยด้วย

"อนุทิน-ปู่ชัย" เข้ารับใบรับรอง ส.ส. พร้อมย้ำยังไม่เจรจาจัดตั้งรัฐบาล


นายอนุทินมองว่า คงเป็นการคาดการณ์เบื้องต้น ส่วนประเด็นการแจกกระทรวง ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีการหารือใด ๆ กับฝ่ายไหนทั้งสิ้น และพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคลำดับที่ 5 การจัดตั้งรัฐบาลต้องให้เกียรติพรรคลำดับที่ 1 ก่อน แต่หากพรรคลำดับที่ 1 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ต้องเป็นลำดับที่ 2 และลำดับที่ 3หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยยังบอกอีกว่า หลังจากการลงพื้นที่รับฟังเสียงของประชาชนแล้วเสร็จ คาดว่าภายวันที่ 20 พ.ค.นี้ จะมีการประชุมพรรค ก็จะมีความชัดเจนมากขึ้นถึงแนวทางในการกำหนดท่าที
ขณะที่การปิดสวิตซ์ ส.ว. ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวเห็นว่า ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องได้รับความไว้วางใจจาก ส.ส.มากที่สุด แต่หากมี ส.ส.เสียงน้อยในการหนุนเป็น นายกรัฐมนตรี และมาเอาเสียงของ ส.ว.ก็เชื่อว่า ไม่มีพรรคภูมิใจไทยในเสียงนั้นแน่นอน สำหรับกรณีข่าวที่ว่า นายเนวิน ชิดชอบ อาจมีส่วนในการจัดรัฐบาลหรือทิศทางในพรรคภูมิไทยนั้น คงเป็นไปไม่ได้ เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้มีการหารือกับนายเนวิน อีกทั้ง นายเนวิน เองก็อยู่ต่างประเทศ เจอกันครั้งล่าสุดคือ งานแสดงกัญชา เท่านั้น

"อนุทิน-ปู่ชัย" เข้ารับใบรับรอง ส.ส. พร้อมย้ำยังไม่เจรจาจัดตั้งรัฐบาล

.

"อนุทิน-ปู่ชัย" เข้ารับใบรับรอง ส.ส. พร้อมย้ำยังไม่เจรจาจัดตั้งรัฐบาล

logoline