svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร"ยัน ไม่เคยหนุน "อภิสิทธิ์" นั่งนายกฯ

12 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - "ธนาธร" อ้อนชนะเลือกตั้งซ่อม เขต 8 เชียงใหม่ หวังได้ 55,000 คะแนน เพิ่มเพิ่มส.ส.พึงมี อีก 1 คน แจงไม่เคยหนุน "อภิสิทธิ์"นั่งนายกฯ แต่ 375 เสียงที่ไม่เอา "บิ๊กตู่"ต้องมานั่งหารือกัน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 12 พ.ค.ฤษภาคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่พบปะประชาชนและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และช่วยนางศรีนวล บุญลือ ผู้สมัครส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่หาเสียง ในการเลือกตั้งใหม่ ในวันที่ 26 พ.ค.นี้
โดยระหว่างการปราศรัย นายธนาธร ได้กล่าวกับผู้ที่มาร่วมฟังว่า ต้องการชนะในเขต 8 เชียงใหม่ และจะต้องได้คะแนน 55,000 คะแนนเพื่อเพิ่มส.ส.พึงมีของพรรคเพิ่มอีก 1 คน ตั้งเป้าหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ ขอให้พี่น้องสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ทำงานให้หนักในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายในการหาเสียง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายของพรรค
นอกจากนี้ นายธนาธร กล่าวถึงกรณีที่มีการทาบทามให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเพื่อปิดสวิตซ์ ส.ว.ว่า เราไม่ได้หมายความว่าแบบนั้น เรามีการชี้แจงแล้ว แต่เราบอกว่าพรรคที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมกันแล้วมีมากกว่า 375 เสียง อยากให้ทั้ง 375 เสียงมานั่งคุยกันและตกลงกัน ใครเป็นนายกฯ ใครจัดตั้งรัฐบาล ใครเป็นฝ่ายค้าน แล้วพรรคไหนที่รวมได้จาก 375 เสียงเป็นใครเราก็พร้อมยกมือให้ เราไม่เคยบอกว่าจะยกมือให้กับพรรคประชาธิปัตย์โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ
หลังจากนั้นนายธนาธร และนางศรีนวล บุญลือ ผู้สมัครส.ส. ของพรรคก็ได้ขึ้นรถแห่เพื่อหาเสียงต่อในเขตพื้นที่อำเภอจอมทอง และจากนั้นในช่วงบ่ายก็ลงพื้นที่หาเสียงในเขตพื้นที่อ.ดอยหล่อ และอ.สันป่าตองต่อไป

logoline