svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบลูกจ้างแขวงการทางค้ายา อ้างหาเงินซื้อ จยย.

12 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สนธิกำลังทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวบหนุ่มลูกจ้างแขวงการทางค้ายาบ้า อ้างหาเงินซื้อรถจักรยานยนต์ไว้ขับขี่ไปทำงาน เพราะเวลาไปทำงานก็ต้องอาศัยนั่งรถสองแถวอยู่เป็นประจำทุกวัน

ร.ต.อ.ประเสริฐ วัฒน์หนู หัวหน้าชุดอเมซอน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด กอ.รมน.จ.พัทลุง และฝ่ายปกครองชุดเฉพาะกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง บุกเข้ารวบตัว นายปกาศิต คงอุบล อายุ 35 ปี ลูกจ้างแขวงการทาง ที่หันมาหารายได้เสริมโดยการค้ายาบ้า
ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น จับกุมได้ในพื้นที่ ม.9 ซอยบ้านนาภู่ ต.ร่มเมือง อ.เมืองพัทลุง มีกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15 ปี จำนวน 2 คน กำลังนั่งมั่วสุมเสพยาเสพติด ได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สุดท้ายหนีไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามรวบตัวมาได้ทั้งหมด
ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว และตรวจค้นบ้าน นายปกาศิต ผู้ต้องหา ถึงกับหน้าซีดเป็นลมล้มฟุบ ภรรยาต้องหายาลมหาผ้ามาชุบน้ำเช็ดตัวให้จนอาการดีขึ้น
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ สอบสวนเพิ่มเติม จนกระทั่ง นายปกาศิต พาไปชี้จุดที่ซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้ ซึ่งแอบซุกเอาไว้บนขื่อใต้กระเบื้องหลังคาบ้านภายในห้องครัว พร้อมยอมรับสารภาพว่า ตนเพิ่งจะแอบลักลอบขายยาบ้ามาได้ไม่นานนัก
โดยอ้างเหตุผลที่หันมาขายยาบ้า เพื่อต้องการหารายได้เสริม เก็บเงินไว้ซื้อรถมอไซด์ใช้ขับขี่ไปทำงาน เพราะเวลาไปทำงานก็ต้องอาศัยนั่งรถสองแถวอยู่เป็นประจำทุกวัน
เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางที่พบพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline