svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมุทรปราการ ดุจริง!! ถล่มเมืองทองฯ 3-0 ส่ง "กิเลน" จมบ๊วย

11 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดที่ 10 ของฤดูกาล "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเอสซีจี สเตเดียม รับการมาเยือนของ "เขี้ยวสมุทร" สมุทรปราการ ซิตี้

"กิเลนผยอง" ภายใต้การคุมทีมของ ยุน จองฮวาน กุนซือชาวเกาหลีใต้ เพิ่งปลดล็อคเป็นนัดแรกด้วยการบุกเก็บชัยเหนือ พีที ประจวบ เอฟซี 3-0 ในเกมช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีม เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ผลงานในเกมลีกไม่ชนะใครมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน 
ขณะที่ "เขี้ยวสมุทร" ของกุนซือสุรพงษ์ คงเทพ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไร้พ่าย 5 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านไล่ต้อน นอร์ทวชิราลัย 5-0 ในช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย ส่วนผลงานในเกมลีกเกมที่แล้วเปิดบ้านเอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-0 
เกมในครึ่งเวลาแรกเป็นทีมเยือนที่ดูดีกว่าเล็กน้อย แม้จะครองบอลไม่เยอะแต่มีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าเจ้าถิ่นจากจังหวะโต้กลับที่น่ากลัว แต่ยังจบสกอร์ไม่เฉียบคม หมดเวลา 45 นาทีแรก เสมอกันอยู่ 0-0 
ครึ่งหลัง สมุทรปราการ ซิตี้ ยังอาศัยจังหวะฉวยโอกาสที่ได้ลุ้นประตูมากกว่าเจ้าถิ่น และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 65 จากจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดมาให้ คาร์เลา ที่ลงสนามมาเป็นตัวสำรองโฉบมาโหม่งตุงตาข่าย ซึ่งหลังจากยิงได้เจ้าตัวก็ถูกเปลี่ยนออกทันทีเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ 
นาทีที่ 74 ทีมเยือนหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ จักพัน ไพรสุวรรณ แทงบอลทะลุช่องให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาผ่านตัว ดัง วาน ลัม เข้าประตูไป
เท่านั้นยังไม่พอ เกมรับของเจ้าถิ่นยังคงมีช่องโหว่อย่างเห็นได้ชัด และก็มาปล่อยให้ทีมเยือนหนีห่าง 3-0 จากจังหวะสวนกลับ อิบสัน เมโล วางบอลยาวให้ พิชา อุทรา หลุดเดียวก่อนจ่ายให้ ธีรพล เยาะเย้ย แปสวนตัว ดัง วาน ลัม เข้าไปอย่างง่ายดาย
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที สมุทรปราการ ซิตี้ บุกมาเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ ส่งผลให้เจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" รั้งบ๊วยของตารางเป็นการถาวร มีเพียง 7 คะแนน จาก 9 นัด ส่วนทีมเยือน "เขี้ยวสมุทร" ขึ้นไปรั้งหัวตาราง มี 18 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงการท่าเรือ เอฟซี เพียง 2 คะแนน แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด 

logoline