svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรวัย18 วิ่งราวทรัพย์ร้านทอง พร้อมสร้อยทองหนัก 1 บาท

11 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเพชรเกษม รวบโจรวัยละอ่อนวัย 18 ปี วิ่งราวทรัพย์ร้านทองหนัก 1 บาท 1 เส้น มูลค่า 22,000 บาท สารภาพหลังปู่ตายเลยขาดที่เพิ่ง แถมหิวข้าวจึงลงมือก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้กลางซอยเพชรเกษม 66 เมื่อช่วงเย็นวันนี้(11 พ.ค.62)

สน.เพชรเกษม - เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 พ.ค.2562 พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนันท์ รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม และ พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม ร่วมกันจับกุมตัวหนุ่มวัย 18 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น มูลค่า 22,000 บาท โดยจับกุมตัวได้กลางซอยเพชรเกษม 66 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม.

รวบโจรวัย18 วิ่งราวทรัพย์ร้านทอง พร้อมสร้อยทองหนัก 1 บาท


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก โจ๋วัย 18 ได้เข้าไปทำทีขอซื้อสร้อยคอทองคำ จากร้านทองเพชรสุวรรณบางแค ซอยสุขาภิบาล 1 ถนนเพชรเกษม แขวงและเขตบางแค กทม.โดยเจ้าตัวเลือกสร้อยทองหนัก 1 บาท ขึ้นมาสวมใส่คอไว้ แล้วแกล้งทำเป็นส่องกระจกตรวจดูความเหมาะสม ซึ่งระหว่างที่เจ้าของร้านเผลอ เจ้าตัวก็รีบวิ่งหนีออกมาจากร้าน ทำให้เจ้าของร้านร้องขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีในละแวกดังกล่าวช่วยกันไล่กวดจับกุมตัวเอาไว้ได้กลางซอยเพชรเกษม 66 ก่อนที่ตำรวจจะเดินทางไปควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.เพชรเกษม
จากการสอบสวน หนุ่มวัย18 ให้การว่า ไม่ได้ติดยาเสพติด ไม่เล่นพนัน และไม่เคยถูกจับกุมคดีใดมาก่อน ก่อนหน้านี้พ่อแม่แยกทางกันต้องอาศัยอยู่กับปู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านเศรษฐกิจ ย่านหลักสอง พอเรียนจบ ม.3 ก็ต้องออกมาหางานทำ ทั้งรับจ้างทั่วไป ขายเสื้อผ้า และของออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ต หาเงินใช้จ่ายไปวันๆ กระทั่งปู่เสียชีวิตด้วยโรคชรามาได้ 1 ปีจึงขาดที่พึ่ง และขาดรายได้ วันนี้หิวข้าวและไม่มีเงินใช้จึงวางแผนวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง หวังนำไปขายแลกเงินแต่ไม่สำเร็จ
เบื้องต้น นางสุนีย์ เฉิน อายุ 56 ปี เจ้าของร้านทองเพชรสุวรรณบางแค ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาที่โรงพักได้อย่างถูกต้อง พร้อมรับของกลางกลับคืน หนุ่มวัย18 จึงถูกแจ้งข้อหา "วิ่งราวทรัพย์" นำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline