svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตรียมตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่สอบข้อเท็จจริงคลิปใบขับขี่

11 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นกรรมการสอบข้อเท็จจริงคลิปใบขับขี่ ขณะที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้ตุลาการมีความชัดเจน หวั่นอาจเกิดความเสียหายต่อความเชื่อมั่น หลังกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย

ความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากคลิปภาพการเรียกตรวจใบขับขี่กับชายที่อ้างว่า เป็นอธิบดีผู้พิพากษา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ยังคงมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับนโยบายและการสั่งการจาก พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 วานนี้ได้เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด เพื่อความถูกต้องและชัดเจนให้กับทุกฝ่าย โดยจะมีการแต่งตั้งตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญในการสอบสวนเข้าทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อความเป็นธรรม

เตรียมตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่สอบข้อเท็จจริงคลิปใบขับขี่



ขณะที่นายตำรวจรายหนึ่งแสดงความกังวลกับผู้สื่อข่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจถูกมองว่าเป็นความขัดแย้งระหว่างตำรวจกับตุลาการ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเพียงเฉพาะบุคคลเท่านั้นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นสถาบันตุลาการที่จะต้องทำงานในระบบกระบวนการยุติธรรม ขณะเดียวกันกระแสสังคมได้เลื่อนไหลอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างเสียหายโดยขาดความยั้งคิดยิ่งจะทำให้เกิดผลเสียต่อความเชื่อมั่น ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้องค์ตุลาการมีความชัดเจนเช่นเดียวกันหากปล่อยให้เรื่องบานปลายต่อไปจะก่อให้เกิดผลเสียกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะประชาชนจะขาดความเชื่อมั่นศรัทธา

เตรียมตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่สอบข้อเท็จจริงคลิปใบขับขี่

นายตำรวจรายเดิมยังแสดงความกังวลอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบางประโยคเช่น "ผมเพื่อนโชค" กลายเป็นไวรัลไปในสังคมออนไลน์และขยายไปเรื่อยๆ บางรายถึงขั้นทำคลิปออกมากลายเป็นเรื่องสนุกสนานล้อเลียนกัน โดยทั่วไปแล้วปรากฎการณ์นี้ยอมรับว่า ตำรวจไม่สบายใจอย่างมาก และเชื่อว่าสถาบันตุลาการไม่สบายใจเช่นเดียวกัน

logoline