svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ชวนจองแสตมป์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พิมพ์ 5 สีบนฟอยล์กระจกครั้งแรกของโลก

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปรษณีย์ไทย เชิญชวนพสกนิกรจับจอง "แสตมป์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก" โดยครั้งนี้จะพิมพ์ 5 สีบนฟอยล์กระจกเป็นครั้งแรกของโลก พร้อมปั๊มดุนนูนอักษรพระปรมาภิไธย พร้อมชมงานเฉลิมพระเกียรติ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด(ปณท) เชิญชวนพสกนิกรร่วมเป็นเจ้าของตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดประวัติศาสตร์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรโดยตราไปรษณียากรชุดนี้ เป็นชุดที่ 2 นับจากที่เคยมีชุดแรกเมื่อครั้งพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในรัชกาลที่ 9 ในปี 2493หรือเกือบ 70 ปี มาแล้วโดยครั้งนี้ได้เชิญพระฉายาลักษณ์ฯในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารบกเต็มยศเป็นแบบแสตมป์ ประกอบอักษรย่อพระปรมาภิไธยและภาพพระบรมมหาราชวังเป็นพื้นหลัง พิมพ์ 5 สีบนฟอยล์กระจกเป็นครั้งแรกของโลกพร้อมปั๊มดุนนูนอักษรพระปรมาภิไธย ชื่อประเทศ ชนิดราคา และองค์พระฉายาลักษณ์พิมพ์ตราสัญลักษณ์พระราชพิธีฯ เหนือภาพวาดพระบรมมหาราชวังโดยมีตราประทับเป็นรูปครุฑหรือตราแผ่นดิน จำนวนพิมพ์ทั้งหมด 3 ล้านดวง หรือ 3 แผ่น (1 แผ่นมี10 ดวง)

ชวนจองแสตมป์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พิมพ์ 5 สีบนฟอยล์กระจกครั้งแรกของโลก

และตลอดเดือนพฤษภาคม -มิถุนายน 2562 ยังมีนิทรรศการชุดพิเศษที่รวบรวมแสตมป์ชุดที่เกี่ยวเนื่องกับรัชกาลที่ 10 พร้อมซุ้มถวายพระพรชัยมงคลณ โถงไปรษณีย์นฤมิต ชั้น 1 อาคารไปรษณีย์กลาง บางรักทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถหาซื้อตราไปรษณียากรชุดดังกล่าวได้ในราคาดวงละ 10บาท เต็มแผ่น 10 ดวง 100 บาท ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

logoline