svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้อง"เฉลิมเกียรติ"คดีพ่อหายตัวไปไม่คืบ หวั่นอันตราย

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชายสมาชิก อบต.วังใหม่ ร้อง "เฉลิมเกียรติ"คดีบิดาหายตัวไปร่วม 30 วันแต่คดีไม่คืบ เผย บิดาเป็นคนห่วงงาน คุยงานกันตลอดไม่เคยหายตัวไปนาน หวั่นได้รับอันตราย ส่วนอีกรายร้องคดีมารดาถูกฆาตกรรมชิงทรัพย์ คดีจะหมดอายุแล้วแต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ วอนขอความเป็นธรรมเร่งรัดคดี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่10 พ.ค. นายปฤษฎางค์ เพิ่มสุข ลูกชาย นายทรงศักดิ์ เพิ่มสุข อายุ 46 ปี สมาชิก อบต.วังใหม่ จังหวัดจันทบุรี เดินทางเข้ายื่นเอกสารหลักฐาน ร้องขอความเป็นธรรม กับ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) หลังติดต่อนายทรงศักดิ์ บิดา ไม่ได้ เป็นเวลา 25 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน

นายปฤษฎางค์ กล่าวว่า ก่อนวันเกิดเหตุพ่อกลับไปพักอยู่ที่บ้านภรรยาใหม่ใน อ.ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี โดยตนได้สอบถามภรรยาใหม่ ก็บอกว่ามีรถกระบะ ฟอร์ดสีขาวมารับบิดาออกไปจากบ้าน ช่วงเวลา 21.00-22.00 นาฬิกา ตั้งแต่วันที่15 เมษายน ไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งปกติบิดาเป็นคนห่วงงาน จะติดต่อคุยงานกันตลอด แม้จะเคยหายตัวไปก็เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น จึงได้แจ้งความที่ สภ.ท่าใหม่ 
ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เรียกภรรยาใหม่มาสอบปากคำ และเข้าตรวจสอบที่บ้านพัก พบคราบเลือด 3 จุด ที่โต๊ะซึ่งถูกเคลื่อนย้ายเข้าไปในบ้าน จึงห่วงว่าบิดาจะได้รับอันตราย ไม่เชื่อว่าจะมีความขัดแย้งในเรื่องงานกับใคร รวมถึงเรื่องชู้สาวก็ไม่มี จึงมาร้อง รองผบ.ตร. ให้เร่งรัดคดี

ขณะเดียวกัน นายสุริยา พนมวิจิตร ยื่นร้องขอความเป็นธรรมหลังคดี นางจุดใหม่ พนมวิจิตร มารดา ถูกฆาตกรรมชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2542 ซึ่งคดีใกล้หมดอายุความ ไม่ถึง 6 เดือน แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ทั้งที่มีหมายจับคนร้าย จึงวอนขอความเป็นธรรมช่วยเร่งรัดคดี

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ได้รับเรื่องไว้ เตรียมตรวจสอบและประสานกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ ให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline