svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ยันไร้ "งูเห่า" ในพรรค พร้อมเดินหน้าเจรจาพรรคร่วมปิดสวิตซ์ สว.

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยืนยันพรรคอนาคตใหม่ไร้ "งูเห่า" ภายในพรรค เตรียมเดินหน้าพูดคุย เจรจา กับพรรคอื่นเพื่อเตรียมจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยมี 245 เสียง และสามารถปิดสวิตซ์ สว. ได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เข้ารับใบรับรองการเป็น ส.ส. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยระบุว่า วันนีในฐานะเป็นผู้แทนราษฎรอย่างสมบูรณ์แล้ว ขอสัญญากับประชาชนว่า ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทุกคนจะทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้อย่างดีที่สุด และเต็มความสามารถ สัญญาว่าผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 80 คนจะไม่มีการนำภาษีของประชาชนมาใช้ในการส่วนตัว การคอรัปชั่น และไม่โอ้อวด ไม่ใช้อำนาจที่มาจากประชาชนให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ ให้สมกับความตั้งใจของประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจกับพรรคอนาคตใหม่เข้ามาทำหน้าที่อย่างดีที่สุด 
นายธนาธร ยังยืนยันว่าพรรคยังคงเดินหน้าตามอุดมการณ์ในการหยุดยั้งอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ส่วนการพูดคุย เจรจากับพรรคการเมืองอื่น เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าคุยกับพรรคใดบ้าง ขอใหเกียรติกับพรรคอื่น ๆ แต่หากพิจารณาจากพรรคที่สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จะมีทั้งหมด 3 พรรค มีเสียงรวม 121 เสียงซึ่งยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของ ส.ส.ในสภา จึงอยากประกาศให้พรรคการเมือง ที่เคยพูดถึงจุดยืนตอนหาเสียง เคารพในจุดยืนที่เคยให้ไว้กับประชาชน และยังขอให้ประชาชนร่วมกันตรวจสอบพรรคการเมืองที่เคยให้จุดยืนและนโยบายไว้ว่าได้ดำเนินการตามสัญญาหรือไม่ โดยเชื่อว่าหากทุกพรรคที่มีจุดยืนและอุดมการณ์เดียวกัน เมื่อรวมกันแล้วจะมีเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภาและสามารถหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช.ได้ ในฐานะที่เป็นแกนนำพรรคอนาคตใหม่เชื่อมั่นว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทุกคนจะยึดมั่นในอุดมการณ์ ไม่มีงูเห่าอย่างแน่นอน ทั้งนี้การสร้างพรรคอนาคตใหม่ขึ้นมา ไม่ได้มีเงื่อนไขในเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว แต่เป็นไปด้วยอุดมการณ์เดียวกัน ที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยที่ดีกว่านี้ ดังนั้นเชื่อว่าด้วยความหนักแน่นในความหวังและอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่จะไม่มีส.ส.ที่จะยกมือสนับสนุนเผด็จการ ยืนยันว่าไม่มีการให้ส.ส.เขียนใบลาออกล่วงหน้าแต่อย่างใดนายธนาธร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้นำหลักฐานเพิ่มเติมเข้ายื่นต่อ กกต.กรณีการถือหุ้นสื่อกว่า 13 บริษัทนั้น ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เพราะมีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ใจทั้งหมด
ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อมารับใบรับรองการเป็น ส.ส. ซึ่งกระบวนการในวันนี้เป็นกระบวนการวิธีการทางกฎหมายตามกระบวนการการเลือกตั้งเท่านั้นไม่ใช่เป็นพิธีการที่ยอมรับว่า กกต.ทำถูกต้องหรือรับรอง กกต. แต่ความศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้นคือการที่ประชาชนเลือกเข้ามาทำหน้าที่แทนประชาชน

logoline