svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"SAT Sports Expo 2019" วันแรกสุดคึกคัก "16 สาว BNK48"

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 10 พ.ค.62 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิดงาน "SAT Sports Expo 2019" งานกีฬาของคนรักกีฬา ณ ลานด้านหน้า สนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ เพื่อต้อนรับมหกรรมการเเข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "บุรีรัมย์เกมส์ 2019" ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยทั้งสิ้น 45 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค.นี้ ที่ จ.บุรีรัมย์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า "กกท. ได้จัดงาน SAT Sports Expo 2019 ในรูปแบบของสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ทันสมัย เพื่อยกระดับรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ และเพิ่มกระเเสในการชมเเละเชียร์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเปิดให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในช่วงการแข่งขันผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งการจัดคลินิกกีฬา การเล่นเกมส์ การให้ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬา และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่เราได้จัดเตรียมไว้ในครั้งนี้ได้ทุกวันตลอดทัวร์นาเมนท์"
สำหรับบรรยากาศภายในงานวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนสนใจเดินทางเข้ามาร่วมทำกิจกรรมที่ทาง กกท. เตรียมไว้ให้อย่างสนุกสนาม พร้อมกันนี้ยังได้ 16 สาวสมาชิก BNK48 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ตสร้างรอยยิ้ม ประกอบด้วย "ครูแก้ว" ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ, "ไข่มุก" วรัทยา ดีสมเลิศ, "ก่อน" วฑูศิริ  ภูวปัญญาสิริ, "มิโอริ" มิโอริ โอคุโบะ, "น้ำหนึ่ง" มิลิน ดอกเทียน, "แนทเธอรีน" ดุสิตา กิติสาระกุลชัย, "ปูเป้" จิรดาภา อินทจักร, "นิกี้"  วรินท์รัตน์ ยลประสงค์, "ซัทจัง" สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์, "สตางค์" ตริษา ปรีชาตั้งกิจ, "ออม" ปุณยวีร์ จึงเจริญ, "แบมบู" จณิสตา ตันศิริ, "เค้ก" นวพร จันทร์สุข, "ดีนี่" พิมพ์นิภา ตั้งสกุล, "ฝ้าย" สุมิตรา ดวงแก้ว และ "โมบายล์" พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค  
ทั้งนี้ งาน "SAT Sports Expo 2019"  ได้เตรียมกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง นำโดย  BNK48 (10 พ.ค.) วันเดอร์เฟรม (11 พ.ค.) ไมยราพ /BlackSheep /Beniezzy (12 พ.ค. ) ค็อกเทล (17 พ.ค.) Thai Hop (18 พ.ค.) และ D Gerrard (19 พ.ค.)
นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านกีฬาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10,งานแสดงนิทรรศการกีฬา,  นิทรรศการนักกีฬาไอดอลและตำนาน โดยจะได้ชมอุปกรณ์กีฬาของนักกีฬาฮีโร่ไทยอย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ, สปอร์ตส์แอคทิวิตี้ ที่จะผสมผสานการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายผ่านเกมแสนสนุกตามฐานต่างๆ อาทิ เกมยิงลูกฟุตบอล เกมทดสอบความเร็วเฉลี่ยในการปั่นจักรยาน,เกมทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขา เกมทดสอบการตอบสนองของสายตา ตลอดจนเกมส์อีสปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง Toyota E League กับเกมส์ PES 2019 และ RaceRoom เกมส์แข่งรถระดับโลก ที่มีสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ที่เปิดให้คนทั่วโลกได้เข้าเล่น โดยเมื่อผ่านทุกกิจกรรม จะได้รับผลการประเมินสมรรถภาพและ SAT CARD, เฮลตี้คาเฟ่ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพ, ร้านขายอุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์ดัง, ร้านค้าโอท็อป เป็นต้น นอกจากนี้ ในแต่ละวันยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมงานด้วย QR Code เพื่อเก็บฐานข้อมูลและลุ้นรับของรางวัลผ่าน รวมถึงภารกิจสุดท้าทายที่จะเปลี่ยนให้กีฬาเป็นเรื่องสนุก ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมแข่งขันเพื่อลุ้นรับของรางวัลใหญ่ ตลอดจนถ่ายทอดสดการแข่งขันบนจอ  LED เพื่อสามารถอัพเดทผลการแข่งขันได้อย่างเรียลไทม์
นอกจากนี้ช่วงเย็นวันเดียวกันยังได้มีพิธีเปิดมหกรรมการเเข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "บุรีรัมย์เกมส์ 2019" อย่างเป็นทางการ ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดี้ยม) โดยเจ้าภาพได้จัดการแสดงพิธีเปิดจำนวน 5 ชุด ได้แก่ 1.บายศรีสู่ขวัญทอฝันเยาวชน 2.เกริกเกียรติเปี่ยมล้นการกีฬา 3.พนมรุ้งรุ่งฟ้าเรืองนิรันดร์ 4.อัศจรรย์เปล่งประกายไฟพระฤกษ์ 5.เบิกสายแสงแห่งเมืองสองปราสาท และปิดท้ายด้วยแสดงมินิคอนเสิร์ต จากวง BNK48 โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและเช็คผลการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.buriramgames.com, เฟซบุ๊ก "บุรีรัมย์เกมส์" (www.facebook.com/buriramgames35) และแอปพลิเคชัน "บุรีรัมย์เกมส์"

logoline