svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดปม....คลิปหลุด ตร.ขอดูใบขับขี่ อธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับทุ่งใหญ่แจง นำ 2 ตำรวจจราจรที่ขอดูใบขับขี่ ไปพบปรับความเข้าใจอธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8 แล้ว แต่ไม่รู้ใครนำคลิปเผยแพร่จนเกิดความเข้าใจผิด และได้เรียกทั้ง 2 มาทำความเข้าใจ ให้ใช้หลักรัฐศาสตร์และนิติศาตร์ควบคู่ รวมทั้งให้มีปฏิภาณไหวพริบในการตรวจค้น

กรณีคลิปในโลกออนไลน์ เหตุการณ์ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบขับขี่ชายขับขี่รถเก๋งคันสีขาว บริเวณจุดตรวจยูเทิรน์ภูตะวัน หมู่ 2 เขตเทศบาล ต.ท่ายาง จ.นครศรีธรรมราช แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมแสดงใบขับขี่ให้ดูและอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการระดับสูงแม้ว่าตำรวจจะแจ้งว่าขอดูใบอนุญาตขับขี่เท่านั้น แต่ชายคนดังกล่าวตอบกลับอ้างว่า "เป็นอธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8 และเป็นเพื่อนกับผู้กำกับ สภ.ทุ่งใหญ่ คนปัจจุบัน"ต่อก็มีการแชร์ข้อมูลในโลกออนไลน์ด้วยว่า ตำรวจชั้นผู้น้อยที่ขอทำการตรวจใบขับขี่ถูกคำสั่งย้าย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง


มีรายงานว่า พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งใหญ่ ได้ทำรายงานชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว เสนอผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรรมราช ตั้งแต่วันเกิดเหตุการณ์ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาตามที่ปรากฏในคลิป และได้เรียกมาทำความเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ ให้ใช้หลักรัฐศาสตร์และนิติศาตร์ควบคู่กันไปรวมทั้งให้มีปฏิภาณไหวพริบในการตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะ ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและหน่วยงาน และวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้นำตำรวจทั้ง 2 นายไปขอพบปรับความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่กับอธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8 ซึ่งอธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8 เข้าใจและไม่ติดใจอะไร

ส่วนคลิปไปในโลกโชเชียลจนทำให้เกิดการเข้าใจผิดเกิดขึ้น ซึ่ง ส.ต.ต.เอกพล ผู้ถ่ายคลิป แจ้งว่าได้แชร์ในไลน์ สภ.ทุ่งใหญ่ แต่ก็ได้สั่งให้ลบ แต่มีตำรวจในกลุ่มไลน์ไม่ทราบเป็นใครนำคลิปไปแชร์จนเกิดแพร่หลาย แต่ไม่ใด้เกิดจากตำรวจทั้ง 2 นาย และก่อนหน้าที่ได้สับเปลี่ยนหน้าที่ให้ ส.ต.ต.เอกพล ปฏิบัติหน้าที่งานจราจรให้มาปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจร่วมกับผู้กำกับผลัดละ 15 วันเป็นเวลา 1 ผลัดเนื่องจากเป็นตำรวจใหม่ยังไม่เข้าใจข้อปฏิบัติ และเพื่อลดความกดดัน ไม่ให้กระทบต่อการทำงานระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานอีก


หลังมีการแพร่คลิป มีผลกระทบต่อการทำงานของตำรวจ จึงให้ ส.ต.ต.เอกพลกลับไปปฏิบัติหน้าที่งานจราจรเช่นเดิมแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มีการแชร์คลิป ทาง ผกก.สภ. ทุ่งใหญ่ ได้ทำความเข้าใจกับสื่อต่างๆ ที่มาสอบถามในข้อเท็จจริงเพื่อไม่ให้ปัญหาบานปลายในภายภาคหน้า

logoline