svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชอว์"คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีผี

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายจอมบุกผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2018-19 ของสโมสร "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาครอง โดยเอาชนะ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และปอล ปอกบา ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ที่ได้รับเสียงโหวตให้อยู่ในอันดับ 2 และ3

โดยกองหลังวัย 23 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ หลังสลัดอาการบาดเจ็บด้วยการลงสนามช่วยทีมไปทั้งหมด 40 นัดรวมทุกรายการ ยิง 1 ประตู และจ่ายอีก 5 แอสซิสต์ จนได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของสโมสรถึง 3 ครั้ง

ด้วยฟอร์มดังกล่าวส่งผลให้ล่าสุดเจ้าตัวได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมทีม ให้ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำซีซั่น 2018-19 ไปครอง โดยเอาชนะ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และปอล ปอกบา ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ที่ได้รับเสียงโหวตให้อยู่ในอันดับ 2 และ3

นอกจากนั้น ชอว์ ยังคว้าอีกรางวัลคือนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2018-19 จากการโหวตของแฟนบอล หรือ เซอร์ แมตต์ บัสบี อวอร์ด หรือ มาครองอีกด้วย

หลังคว้ารางวัลดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงความรู้สึกว่า "ทั้ง 2 รางวัลนี้มีความหมายสำหรับผมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาจากเสียงโหวตของเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล โดยพวกเขาสนับสนุนผมให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ ซึ่งแน่นอนผมขอขอบคุณทุกคนสำหรับคะแนนโหวต"

"ชอว์"คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีผี

logoline