svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยยกเลิกคำสั่งเด้ง ส.ต.ต.ขอดูใบขับขี่แล้ว เตรียมพา ผกก.โชค เข้าพบ ผบช.ภ.8

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามที่มีการแชร์คลิปภาพวิดีโอกันตลอดทั้งวันของสื่อโซเชียลเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งด่านตรวจในพื้นที่ ปรากฎมีรถยนต์เก๋งสีขาวคันนี้ ผ่านมายังด่านตรวจจึงมีการเรียกตรวจไปตามปกติเช่นทุกคัน ปรากฎว่าชายผู้ขับขี่ไม่ยินยอมที่จะมอบใบขับขี่โดยอ้างว่าตนเองเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลแห่งหนึ่ง และอ้างว่ารู้จักดีกับ ผู้กำกับโชค และท้าทายว่ายังจะค้นรถหรือไม่ก่อนที่เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในสภาพอึดอัดอย่างเห็นได้ชัดก่อนปล่อยรถออกไปนั้น

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าคลิปเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาในท้องที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และตำรวจชั้นผู้น้อยชั้นยศระดับนายสิบตำรวจที่อยู่ในคลิปคือ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ซึ่งถูก พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ มีคำสั่งย้ายไปทำหน้าที่อื่นแล้ว

พอตกค่ำวันเดียวกันทาง พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้รับรายงานกรณีคลิป ตร.ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่กับผู้อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้ถูกสั่งย้าย เบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงได้สั่งการผ่าน สตช.ให้ย้าย ตร.รายนี้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อใหเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ชมเชยและให้กำลังใจตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฎิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย
ล่าสุดเช้าวันนี้ 10 พ.ค.ทาง พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้วิทยุเรียก พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.โชคดี และ ส.ต.ต.เอกพล เข้าพบด่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทั้งหมดกำลังเดินทางด่วนไปตั้งแต่ 08.45 น.ที่ผ่านมา

logoline