svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผบช.ภ.8 เรียก "ผกก.โชคดี" พบด่วน

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีคลิปการเรียกตรวจใบอนุญาตขับขี่กับชายที่อ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษา ล่าสุดผบช.ภ.8 เรียก ผบก.นครศรีธรรมราช-ผกก.โชคดี-ผู้หมู่พบด่วนผบก.เผยให้กำลังใจผู้ปฏิบัติตามดำรินายกรัฐมนตรีรอคำสั่ง ผบช.ภ.8 ฟันหรือไม่

ความคืบหน้าในการติดตามตรวจสอบหลังจากการเผยแพร่คลิปการเรียกตรวจใบอนุญาตขับขี่กับชายที่อ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษา ล่าสุดที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ข้าราชการตำรวจหลายนายต่างรู้สึกมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่มากขึ้นหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้มีดำริชมเชยการทำหน้าที่และให้กำลังใจตำรวจชั้นผู้น้อย
โดยล่าสุดนั้น พลตำรวจโทพงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้วิทยุเรียก พลตำรวจตรีฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พันตำรวจเอกโชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ และสิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู่บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ เข้าพบด่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทั้งหมดกำลังเดินทางด่วนไปตั้งแต่ 08.45 น.ที่ผ่านมา
พลตำรวจตรีฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าได้สั่งการยกเลิกคำสั่งของผู้กำกับการและคืนการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมกับตำรวจผู้ปฏิบัติไปเรียกร้อยตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว และได้ไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้ให้กำลังใจเพราะทำดีอยู่แล้ว ซึ่งเช้านี้เตรียมที่จะทำหนังสือชมเชยการทำหน้าที่แต่ต้องรีบเดินทางไปพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตามคำสั่งก่อนแต่หลังจากนี้ต้องรอคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะพิจารณาสั่งการอย่างไรต้องรอตรงนั้น

ผบช.ภ.8 เรียก "ผกก.โชคดี" พบด่วน

ต่อข้อถามมีคำสั่งย้ายผู้กำกับการมาช่วยงานท ศปก.ก่อนหรือไม่ ผบก.นครศรีธรรมราช ยืนยันว่ายังไม่มีคำสั่งย้ายใดๆในขณะนี้ต้องรอการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และเมื่อถามอีกว่าจะมีการดำเนินการกรณีไม่นำใบอนุญาตขับขี่ติดตัวกับชายที่ปรากฎในคลิปหรือไม่นั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่ากำลังพิจารณา
อย่างไรก็ตามเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ปฏิบิติหน้าที่ปรากฏในคลิปปัญ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยสิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ได้ปฏิบัติหน้าที่โดยยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ ขณะที่แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำไปตามขั้นตอนปกติ และเมื่อมาตรวจสอบภายหลังจากที่เป็นข่าวแล้วพบว่ารถยนต์คันนี้ยังขาดการจดต่อทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2561 แล้วด้วย ตำรวจกำลังกังวลถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้หลังจากที่เรื่องนี้เงียบไป...

ผบช.ภ.8 เรียก "ผกก.โชคดี" พบด่วน

.

ผบช.ภ.8 เรียก "ผกก.โชคดี" พบด่วน

logoline