svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลอบยิง ส.ส. อาร์เจนติน่า กลางเมืองหลวง

09 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงความปลอดภัยอาร์เจนติน่าเปิดเผยวีดีโอวงจรปิดภาพเหตุการณ์การลอบยิงสมาชิกสภานิติบัญญัติจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่อีกคนหนึ่งเสียชีวิตเมื่อเช้าวานนี้ ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์การโจมตีทางการเมืองที่อุกอาจที่สุดนับตั้งแต่ประเทศหันกลับมาสู่ระบอบประชาธิปไตยในปี 2526

นายเอ็กเตอร์ โอลิวาเรส ส.ส.จังหวัด ลา ริโอฆ่า ถูกยิงเมื่อเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ใกล้กับอาคารรัฐสภาในกรุงบัวโนสไอเรสต์ กระสุนเข้าที่หน้าท้อง และโดนอวัยวะสำคัญภายใน และแพทย์กำลังพยายามช่วยชีวิตเขาอยู่ ส่วนผู้เสียชีวิต ชื่อมิเกล ยาดอน เป็นเพื่อนสนิทของเขา
ภาพจากวงจรปิด แสดงให้เห็นว่ารถยนต์คันหนึ่งได้รอคนทั้งสองอยู่ และเมื่อพวกเขาเดินมาใกล้ ก็ถูกยิงในระยะใกล้ หลังถูกยิง ผู้ตายล้มลงที่ทางเดิน ส่วน ส.ส. ได้ลุกขึ้นและพยายามร้องขอความช่วยเหลือ

ลอบยิง ส.ส. อาร์เจนติน่า กลางเมืองหลวง


มีข้อมูลว่าทั้งสอง ถูกยิงรวม 6 นัดเป็นอย่างน้อย หลังจากนั้นคนในรถคนหนึ่งก็ออกมาเดินแถว ๆ นั้น และอีกคนหนึ่งได้เดินจากไป และเมื่อตำรวจมาถึง รถก็ถูกขับออกไปช้า ๆ
ก่อนถูกยิง ส.ส. โอลิวาเรส ซึ่งอยู่ฝั่งรัฐบาลกำลังทำงานด้านการออกกฏหมายเพื่อแก้ปัญหาอันธพาลลูกหนัง แต่ก็ยังไม่มีการสรุปว่าการพยายามลอบสังหารครั้งนี้เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือไม่
ขณะที่การทำร้ายนักการเมืองแบบนี้ ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนักในอาร์เจนติน่า

logoline