svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โซเชียลถล่มยับนาคเต้นกับโคโยตี้บนรถเครื่องเสียง

09 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปชายบวชนาคเต้นกับสาวๆโคโยตี้บนรถเครื่องเสียงในงานบวช โซเชียลถล่มยับ เกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งในจ.สงขลา เจ้าอาวาสยอมรับเรื่องจริงแต่ไม่ขอเผยชื่อวัดและตัวนาคซึ่งกำลังบวชเรียนอยู่ที่วัดแห่งนี้ซึ่งรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปด้วยความคึกคะนองและความสนุกสนานในช่วงเวลานั้น และขอให้ยุติเรื่องนี้ไม่ต้องขยายความต่อเพราะไม่ส่งผลดีกับใครทั้งวัด พระพุทธศาสนาหรือแม้แต่นาคที่ตกเป็นข่าวซึ่งตั้งใจจะบวชเรียน

วันนี้(9พ.ค.)จากกรณีสื่อโซเชียลได้มีการแชร์ภาพชายคนหนึ่งซึ่งกำลังบวชนาคและได้ขึ้นไปเต้นกับสาวๆโคโยตี้ที่นุ่งน้อยห่มน้อยบนรถกระบะที่ติดตั้งเครื่องเสียง กลายเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมถึงความไม่เหมาะสม โดยเกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งในจ.สงขลา
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องราวของคลิปนี้ซึ่งทีแรกมีการระบุว่าเกิดขึ้นที่วัดทุ่งลุง ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เกิดขึ้นที่วัดแห่งนี้ แต่เป็นวัดแห่งหนึ่งในจ.สงขลา จริงๆ

โซเชียลถล่มยับนาคเต้นกับโคโยตี้บนรถเครื่องเสียง


โดยผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ซึ่งไม่ขอเผยตัวและเผยชื่อวัดรวมทั้งนาคที่ปรากฏอยู่ในคลิปซึ่งขณะนี้ก็บวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งนี้จริงๆ และขอให้จบเรื่องนี้ไม่ต้องการให้ขยายความเป็นเรื่องราวใหญ่โตเพราะไม่ส่งผลดีกับใครทั้งกับวัด พระพุทธศาสนา ที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง
หรือกับพระรูปนี้ซึ่งได้มีการพูดคุยกันแล้วและยอมรับว่าทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์และขณะนี้ก็ตั้งใจบวชเรียนและศึกษาธรรมและรู้สึกผิดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะทำไปด้วยอารมณ์ที่คึกคะนองและความสนุกสนานในขณะนั้น พร้อมกับขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสมนี้ขึ้น
เจ้าอาวาสได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คลิปที่ปรากฏเป็นข่าวเกิดขึ้นในงานบวชนาคเมื่อคืนวันที่7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานศาลาเอนกประสงค์นอกวัด แต่ในคืนนั้นตนได้ติดกิจนิมนต์ไม่ได้อยู่ที่วัดมาทราบทีหลัง ซึ่งก็ไม่เหมาะสมจริงๆ ส่วนที่สังคมตั้งคำถามว่าผิดไหม เรื่องนี้ยังไม่ถือว่าผิดเพราะยังเป็นนาคไม่ได้เป็นสงฆ์และไม่ได้ห่มเหลือง เพียงแต่พฤติกรรมไม่เหมาะสมที่นาคจะไปแสดงพฤติกรรมแบบนี้ ส่วนนาคในคลิปขณะนี้ก็บวชเป็นพระและยังไม่มีกำหนดว่าจะสึกวันใด และขอโทษสังคมและขอโอกาสกับสิ่งที่ผิดพลาดไปและยืนยันว่าตั้งใจบวชเรียนจริงๆ

logoline