svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธิพงษ์" มั่นใจ 'พปชร.' รวมเสียงส.ส.เกิน 251 ชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ

09 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. โดยกล่าวถึงถึงการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ว่า หลังจากที่ กกต. รับรอง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแล้ว มั่นใจว่าในช่วงระยะเวลาอันใกล้จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยรวบรวมเสียง ส.ส.ได้ เกิน 251 เสียง เพื่อจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนการพูดคุยเจรจากับพรรคอื่น ๆ ต้องให้เกียรติทุกพรรค พรรคพลังประชารัฐมีแนวทางในการทำงานอยู่แล้ว ในส่วนของพรรคขนาดใหญ่และพรรคขนาดเล็กอื่น ๆ ที่มีการทำงานที่ใกล้เคียงกัน ก็เชื่อว่าในระยะเวลาอันใกล้จะมีการพูดคุยกันให้เรียบร้อยมากขึ้น

ในเรื่องของการทาบทามพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องให้เกียรติ เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีวัฒนธรรมและแนวทางการทำงานเป็นตัวของตัวเอง เป็นสถาบันทางการเมือง โดยในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คงจะมีมติพรรคต่อไป ซึ่งจะต้องคอยดูความชัดเจน แต่เชื่อว่าทุกคนในพรรคจะยึดมติพรรคเป็นข้อสรุป อย่างไรก็ตามยอมรับว่าคาดการณ์ยาก ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีมติอย่างไร เพราะดูจากผู้เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคทั้ง 4 คน มีความแตกต่างกัน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องคอยและเคารพการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์


นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นจะต้องรวบรวมเสียง ส.ส. ให้เกิน 251 เสียง เพื่อให้เกิดเสถียรภาพในการทำงาน โดยในครั้งแรกจะมีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเราจะต้องรวบรวมเสียงของพรรคแนวร่วมให้ได้ 251 เสียง เพราะการเลือกประธานสภาจะสะท้อนความเข้มแข็งของผู้ที่จะจัดตั้งรัฐบาลในอนาคต

logoline